Gần một năm nay, chị bị mất ngủ thường xuyên, lúc đầu đêm ngủ được hai ba tiếng, hiện tại thức trắng cả ngày cả đêm.

Chị gái cùng mẹ khác cha của tôi sinh năm 1981, lớn hơn tôi 16 tuổi, số vất vả nên giờ mang nhiều bệnh. Tôi rất thương chị, cố chạy chữa mãi cho chị mà không bớt.

Từ nhỏ chị sống với người cha nghiện rượu, ngày nào cũng uống về chửi mắng đánh đập chị. 16 tuổi, chị bất mãn, đi giúp việc nhà cho người ta. Sau đó, mẹ chịu không nổi cũng ly hôn ba chị rồi lấy ba tôi. Lớn lên, chị lấy chồng ở Bình Phước, đụng phải người chồng ham độ đá gà, nhà có vài sào vườn nhưng không chịu làm ăn, suốt ngày ôm gà đi đá và cá độ. Rồi anh độ mất luôn ba sào vườn đang trồng điều, vợ chồng lục đục, chia tay, mỗi người nuôi một đứa con. Chị nuôi con gái 14 tuổi, rồi chị phát bệnh hay lên nhà tôi ở để đi khám.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi lấy chồng ở Sài Gòn, chồng tôi đã nhà cửa ổn định. Sau nhiều lần gặp gỡ và trò chuyện cùng chị, thấy hoàn cảnh chị quá vất vả, bệnh tật lại nuôi con một mình, tôi về Bình Phước xin rút học bạ cháu đưa lên Sài Gòn đùm bọc mẹ con chị. Được chồng ủng hộ và vui vẻ đón nhận chị, nhưng tôi không cho chị ở chung nhà vì sợ chị phiền và cháu gái đã lớn, không nên ở chung với dượng, tôi thuê một phòng trọ gần nhà ba triệu đồng cho mẹ con chị ở. Bé đi học, chị không làm nặng được, tôi nhận rau ở các quán ăn về cho chị nhặt rửa tại phòng trọ.

Gần một năm nay, chị bị mất ngủ thường xuyên, lúc đầu đêm ngủ được hai ba tiếng, hiện tại thức trắng cả ngày cả đêm. Triệu chứng của chị là đêm rất tỉnh, không có dấu hiệu buồn ngủ, mắt sáng mở to, nhưng càng về sáng, cơ thể mệt nhừ, đầu óc quay cuồng, tim đập nhanh, hồi hộp và mệt mỏi. Tôi đã đưa chị đi khám bốn bệnh viện lớn ở Sài Gòn, khi uống thuốc vào, chị ngủ được, còn lúc khi hết thuốc, chị lại thức như vậy, đầu óc lúc nào cũng căng thẳng, phải uống thuốc mới chịu được. Chị nói rất mệt, nhiều khi đừng sống sẽ khỏe hơn. Tôi muốn tìm bác sĩ có thể chữa dứt bệnh cho chị. Ai đã trị được xin hãy chia sẻ. Tôi đã cho chị chữa Đông Tây y các kiểu, uống thuốc Nam, thuốc Bắc, lá cây cỏ ai giới thiệu là mua nhưng vẫn không cải thiện tình hình.

Thảo Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top