Tôi gọi là tra tấn tinh thần vì khi muốn giải quyết vấn đề thì chồng toàn im lặng; lúc anh muốn nói tôi không còn hơi sức để nói.

Tôi lấy chồng gần một năm, thuộc thế hệ giữa 9x, vợ chồng bằng tuổi, công việc khá ổn định, lương cũng ổn. Vợ chồng tôi chỉ lo làm, công việc nhà chia đều. Điều khiến tôi viết bài này là từ khi cưới nhau đã cãi vã nhiều lần, hầu như tuần nào cũng cãi rồi lại làm lành, thường chiến tranh lạnh trong vòng một tuần. Tôi không phải là người thích chiến tranh lạnh, nhưng chồng tôi rất thường xuyên làm điều đó. Sự im lặng đến đáng sợ, nó làm tôi tụt dần cảm xúc yêu đương rồi chai sạn cảm xúc.

Những chuyện cãi nhau rất vụn vặt đến mức tôi không nhớ nó là gì, chỉ nhớ mình bị tra tấn tinh thần bởi sự im lặng. Tôi luôn chia sẻ với chồng cảm nghĩ của mình. Mỗi lần cãi nhau, tôi nói anh đừng im lặng, như thế sẽ giết chết tình cảm này. Tôi không thấy chồng thay đổi.

Tuần này chúng tôi lại cãi nhau vì một chuyện rất nhỏ nhưng nó khiến tôi suy nghĩ nhiều. Chồng muốn tôi tạm dừng xem clip trên mạng đang xem ở tivi để anh nói về coin, tôi không nghe thấy vì tiếng tivi, hỏi lại chồng muốn gì. Anh nói hai lần là dừng tivi đi, lần thứ hai tôi mới nghe, có điều tôi không rành điều khiển tivi nên thao tác chậm. Tôi chưa kịp dừng tivi thì anh im lặng, nói tôi không muốn nghe anh nói, tôi còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Anh im lặng hai ngày, tôi cố bắt chuyện không được.

Viết tới đây tôi ngán ngẩm thật sự, tình cảm đã tụt rất nhiều. Sau đó chúng tôi cũng nói chuyện, tôi luôn muốn nói rõ ràng để hiểu chồng, còn anh bảo tôi cố tình không chịu dừng tivi để lắng nghe, không tôn trọng anh. Tôi giải thích trong tức tưởi nhưng không rõ chồng có tin không, anh vẫn chấp niệm tôi sai. Tôi biết đây là một chuyện rất nhỏ, nhưng những chuyện nhỏ này xảy ra nhiều lần rồi. Tôi mệt mỏi vô cùng, nghĩ mình nên ly hôn, cả hai càng ngày càng không hợp nhau.

Quỳnh Chi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top