Nghe ba tôi góp ý về chuyện để xe không gọn gàng, chồng tôi nghĩ đang chê anh bất tài, từ đó tránh mặt ba dù vẫn ở chung.

Tôi 27 tuổi, có con ba tuổi, vợ chồng là nhân viên văn phòng, lương chồng 12 triệu đồng, còn tôi 10 triệu đồng, đang thuê căn nhà cấp bốn năm triệu đồng mỗi tháng. Con đi học mầm non, sữa tã, chi phí ăn uống, mỗi tháng tôi tiết kiệm lắm thì dư được hai hoặc ba triệu. Nhiều lần tôi muốn thuê căn chung cư để mát hơn nhưng giá lại cao nên chấp nhận ở nhà cấp bốn, mùa này nắng nóng con bệnh liên tục. Ba tôi đến thăm nói đưa chồng con về nhà ba ở. Nhà ba mẹ tôi ở Sài Gòn, có lầu nên ít nóng. Dưới tôi còn đứa em chưa lập gia đình đi làm đi học.

Tôi mừng lắm, về sống với ba mẹ sẽ đỡ mất tiền thuê nhà, con cái được ở mát mẻ nhưng chồng không muốn về. Anh có tư tưởng đi ở rể, sống nhờ nhà vợ, làm đàn ông làm chồng kém cỏi nọ kia. Tôi thuyết phục mãi, cuối cùng anh cũng về nhưng không được vui. Ba mẹ tôi vẫn còn làm việc, sống đơn giản, thương con cháu.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Nhà tôi dọn về, mẹ sẽ nấu ăn chung cho cả nhà nhưng tôi lấy phần về phòng cho gia đình mình ăn riêng để tránh chồng chung đụng nhiều. Mọi sinh hoạt đều riêng rẽ, cả nhà buổi tối mới gặp mặt đông đủ. Mỗi tháng tôi đưa mẹ năm triệu đồng tiền chợ. Cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái hẳn. Tôi khoe với chồng từ khi về ở nhà ba mẹ, mỗi tháng dư hơn 10 triệu đồng. Anh bĩa môi nói "độc lập, tự do mới hạnh phúc. Tính anh hiền, chịu khó, làm lương đưa cho vợ, thương con nhưng hay tự ái, giận lẫy và bất cần. Tôi biết tính nên cố gắng dung hòa nhà mình với anh.

Nhà đông người, có năm chiếc xe máy, buổi tối về để ngoài sân. Ba tôi cẩn thận, về là ông để ngay ngắn, gọn gàng cho người sau còn để, còn chồng tôi về hay để ngang dọc, chắn lối xe sau, ba hay xếp gọn lại. Nhiều lần ba làm nên tối đó gọi anh nói việc để xe. Ba nói nhẹ nhàng "Nhà nhỏ, mình biết cách sắp xếp cũng thành rộng nha con". Chồng tôi ngồi ngay cầu thang nói xuống "Đời con cần hai mét là đủ rồi ba, cần gì rộng, đi cả ngày tối về nằm hai mét là đủ, tham chi to".

Ba biết anh đang tự ái khi bị nhắc và nói ngoái lại nên trả lời "Muốn có hai mét cũng phải có đất rồi xây lên, phải có chỗ tắm rửa đi vệ sinh chứ, mà để có nó, có người làm cả đời ở Sài Gòn này không có đó con". Ba nói vậy, chồng tôi nghĩ đang chê anh bất tài, từ đó anh tránh mặt ba dù vẫn ở chung. Tôi nên làm gì bây giờ?

Hạnh Nguyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top