Chị gái tôi có vài ba căn nhà, có căn để không, chị không đồng ý ba đưa người đàn bà có chồng về ở cùng.

Cha tôi 75 tuổi, mẹ mất cách đây 20 năm, khi đó cha hơn 50 tuổi. Mẹ hiền lành, hết lòng yêu thương chồng con, làm lụng vất vả, tiết kiệm từng đồng để con cái được học hành nên người. Cha ngày đó cùng làm việc vất vả nhưng vì tích cách của ông bảo thủ, không chịu nhận ai hơn mình nên đang làm cơ quan nhà nước đã chuyển sang kinh doanh. Ngày đó anh em tôi còn đi học, một buổi đến trường còn một buổi đi bán hàng. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cả gia đình tôi cứ cặm cụi làm lụng nhưng quanh năm thiếu thốn. Anh trai phải nghỉ học sớm để đi làm phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học.

Tôi nhớ ký ức tuổi thơ chỉ toàn những lời mắng mỏ của bố. Ông nói rằng học cũng chẳng để làm gì, trước đây học rất giỏi mà công việc không được như ý. Ông muốn chúng tôi nghỉ học, buôn bán để kiếm nhiều tiền. Ông thường lấy gương những nhà giàu có do buôn bán để mắng nhiếc chúng tôi. Có lẽ cuộc sống quá khắc nghiệt với người chồng gia trưởng, lại không chung thủy, rồi gánh nặng nuôi đàn con đã vắt kiệt sức khỏe của mẹ. Mẹ bị suy nhược rồi qua đời. Chị em tôi cố gắng học hành để thay đổi cuộc sống của mình. Đến nay, cuộc sống của anh em tôi đã phần nào ổn định. Sau khi mẹ mất, cha tôi chung sống với một vài người phụ nữ. Tính ông gia trưởng, thích quản lý, bắt người khác phục tùng nên những người phụ nữ sống với ông rất cực khổ.

Gần đây, ông quen với một người phụ nữ ở quê xuống thành phố kiếm sống. Người phụ nữ này có gia đình, con cái đã lớn nhưng gia cảnh vất vả mà vẫn phải làm cực nhọc. Bà phục tùng nên bố tôi vừa ý. Ông luôn nói với chúng tôi rằng đó là người phụ nữ tốt bụng, hết lòng chăm sóc ông và ông muốn chung sống lâu dài với họ. Nhà cửa của ông vẫn còn trên quê nhưng khi xuống thành phố sống ông ở nhờ nhà chị gái tôi.

Chúng tôi không muốn chuyện tình cảm của ông ảnh hưởng đến danh dự gia đình, còn lo nhỡ gia đình người đàn bà đó đến làm phiền vì đã để hai ông bà sống chung trong căn nhà của mình. Nếu chỉ có mình cha và cha vui sống tuổi già bên con cháu thì chúng tôi yên lòng chăm sóc, thế nhưng cha tôi không muốn vậy. Ông chỉ muốn chung sống với người phụ nữ đó.

Chúng tôi đang bối rối, không biết phải thế nào, rất mong được các bạn chia sẻ và giúp chúng tôi có cách giải quyết ổn thỏa nhất. Xin chân thành cảm ơn.

Quách An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top