Gần đây tôi phát hiện chồng vẫn liên lạc với người cũ, thậm chí trong máy tính có hẳn file riêng lưu giữ ảnh ngày xưa yêu nhau của họ.

Vợ chồng tôi kết hôn cách đây sáu năm, con gái bốn tuổi. Nhìn bề ngoài, ai cũng bảo chúng tôi đẹp đôi, công ăn việc làm ổn định, thực sự phải "nằm trong chăn mới biết chăn có rận". Trước khi cưới, tôi biết anh từng có mối tình đầu rất sâu đậm. Họ yêu nhau từ thuở sinh viên, đến khi ra trường anh mới dẫn cô gái đó về ra mắt. Ngay từ đầu, mẹ anh đã không vừa ý bởi cô đó xuất thân nông dân, trong khi nhà chồng tôi toàn người trí thức. Hơn nữa, công việc khi đó của cô ấy cũng bấp bênh, còn chồng tôi đã có việc ổn định ở một cơ quan nhà nước. Lấy lý do không "môn đăng hộ đối", mẹ anh phản đối kịch liệt.

Ban đầu chồng tôi và người yêu cũ vẫn lén lút qua lại. Mẹ chồng biết chuyện thậm chí còn tuyệt thực, ngày nào cũng khóc lóc, trách móc, khiến anh không thể chịu nổi sức ép mà chia tay. Cũng từ đó, anh sống khép mình, ít khi tiếp xúc với con gái cho đến khi gặp tôi năm 30 tuổi. Chúng tôi gặp nhau trong một buổi hội thảo. Nhìn thấy anh, rồi xem cách anh tự tin trình bày tham luận, tôi như bị trúng tiếng sét ái tình. Sau đó tôi xin số của anh với lý do học hỏi kinh nghiệm, rồi kết bạn, đi cà phê và đi chơi chung. Mấy lần về nhà anh chơi, mẹ anh ra sức vun vén. Cuối cùng chúng tôi kết hôn sau hơn một năm quen biết.

Tôi biết rằng tình cảm anh dành cho vợ không nhiều, nhưng tự trấn an bản thân "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", có vẻ tôi đã lầm. Trong cuộc sống vợ chồng, anh luôn cư xử đúng mực, có trách nhiệm nhưng không quan tâm nhiều tới tôi. Chuyện vợ chồng thân mật, tình cảm với nhau rất ít. Chồng tôi cũng không bao giờ nói gì ngọt ngào. Những ngày lễ như sinh nhật, ngày phụ nữ, anh chưa bao giờ tặng quà cho tôi, có năm còn mang bó hoa từ công ty về cắm và bảo "cho có không khí". Dù vậy, tôi chưa bao giờ trách móc chồng.

Gần đây, một lần dùng nhờ máy tính của anh, tôi thử vào một số file và phát hiện một tệp được đặt tên là "Hương Lan". Lúc đó tôi đã ngờ ngợ, vì vẫn nhớ tên người yêu cũ của anh là Lan. Nhấn vào xem, tôi phát hiện trong đó toàn ảnh hồi xưa của chồng tôi và người yêu cũ. Những khoảnh khắc tình cảm, đi du lịch của hai người rất nhiều, thậm chí còn được sắp xếp cẩn thận qua từng mốc thời gian bên nhau. Sau khi tôi vào trang cá nhân của chồng (anh để mặc định), cũng thấy nhiều tin nhắn hai người họ, chỉ là những câu hỏi thăm đơn giản nhưng thực sự tôi chưa bao giờ được anh quan tâm, hỏi han như vậy.

Nước mắt tôi cứ thế rơi xuống, trái tim như vỡ vụn thành trăm mảnh. Từ khi lấy anh, tôi toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, nhưng cách anh đối xử với tôi như vậy có tàn nhẫn quá không? Sống bên vợ mà anh vẫn không thể quên người cũ, quan tâm cô ấy hơn người ở bên anh mỗi ngày. Tôi đau khổ quá, nên làm gì đây? Tôi có cần cố gắng nữa không, hay là ly hôn để anh được giải thoát, tìm về người cũ?

Hà Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top