Biết tính chị, tôi vẫn chia sẻ con mình để chị vui nhưng lại bị trách móc, mang tiếng xấu ích kỷ.

Tôi lấy chồng xa, gia đình chồng đạo đức, giàu có. Nhà anh có một anh và chị gái, anh lớn thì vợ không sinh được, chị chồng nay hơn 40 tuổi vẫn chưa có người yêu dẫn về nhà, nhiều người đoán chị đồng tính hoặc bị tổn thương thời đi học trong một lần tiệc tùng say xỉn khiến chị thành nạn nhân của nhóm bạn. Tôi không hỏi kỹ vì chị có vẻ sống khép kín, không chia sẻ nhiều. Khi chồng muốn cưới tôi, chị là người khuyên chồng tôi ký hợp đồng hôn nhân để lỡ sau này có ly dị cũng không phải chia gia sản lớn với tôi. Tôi luôn nói thân thiện, kêu chị là chị em nhưng có vẻ chị chưa chấp nhận tôi vì nghĩ tôi đẳng cấp không tương xứng với chồng.

Khi đám cưới, chị theo về tận quê tôi. Tôi không "ăn cơm trước kẻng", sau hai năm cưới mới chịu có con. Khi tôi sinh con, cha mẹ chồng cũng lo lắng mua đủ thứ và cho nhiều tài sản khi biết tôi có con; chị chồng chạy xuống nhà riêng của tôi cách hai tiếng thăm suốt dù trước đây không hề ghé. Con trai tôi dễ thương, giống nhà nội nhiều, lanh lợi nên bên nội ai cũng thương. Chị chồng như bị cuồng con tôi, suốt ngày đòi giữ, dẫn đi chơi rồi đòi ru ngủ luôn.

Những lần đầu, thấy cũng tội chị không chồng con nên tôi để chị ngủ chung vài lần nhưng giờ con gần bảy tuổi, mỗi lần vào dịp lễ, gia đình du lịch bên nhau chung nhà lớn, chị luôn muốn con tôi ngủ ở phòng chị, mỗi lần chị xuống thăm cũng đòi con tôi ngủ chung. Con tôi còn nhỏ nên ai chiều, ngọt, cho đồ chơi thì thích bám theo nên giờ tôi có quy tắc không cho ngủ chung nữa và hạn chế cho chị giữ con cả ngày, chỉ chơi vài tiếng rồi về nhà riêng. Nhưng chị nói tôi làm khó, dùng con để gây khó chị và gia đình chồng, trừng phạt họ. Sinh nhật chị, chị bắt con tôi qua nhà ngủ chung, tôi không cho đi thì chị nhắn tin cho chồng tôi nói là buồn và không thích cách tôi dùng con điều khiển cả nhà chồng.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi không biết mình sai gì mà chị nói như tôi là người ác nhân ác đức lắm. Chồng đứng về phía tôi, tôn trọng vợ nên mỗi lần con đi đâu với nhà nội là phải tôi cho mới được đi. Ba mẹ chồng muốn đưa đón con tôi cũng phải hỏi tôi trước, đó là quyền làm mẹ của tôi nên họ rất tôn trọng, chỉ có chị chồng như vậy. Hình như chị bị vấn đề về tâm thần phải không mọi người? Tôi nghĩ chị có tiền, có thể làm IVF có con riêng của mình. Chị mà có con, tôi đừng hòng đụng vào. Biết tính chị, tôi vẫn chia sẻ con mình để chị vui nhưng lại bị trách móc, mang tiếng xấu ích kỷ. Có ai cùng hoàn cảnh như tôi không và cách cư xử của tôi có quá đáng?

Lan Chi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top