Tôi thương bạn vô cùng nhưng không biết làm cách nào để vực dậy tinh thần cho bạn.

Tôi và cô bạn thân chơi cùng nhau từ thời cấp ba, lên đại học học khác trường nhưng trường gần nhau nên sống cùng suốt thời sinh viên. Bạn là người hiền lành, lương thiện, luôn chịu thiệt thòi để người khác có lợi hơn mà không một lời kêu ca. Bạn học rất giỏi nên khi chưa ra trường đã được nhận vào một tập đoàn có tiếng với mức lương rất cao thời điểm đó, thật xứng đáng với công sức của bạn.

Ra trường, chúng tôi đều có công việc, định hướng riêng nhưng vẫn dành thời gian cho nhau, thương nhau như chị em trong nhà. Bạn đi làm được ba năm thì kết hôn, chồng của bạn là con nhà có điều kiện và gia giáo, thấy bạn rất hạnh phúc trong ngày cưới tôi cũng mãn nguyện. Tôi cứ nghĩ cuộc đời bạn sẽ viên mãn từ đó nhưng lại khắc nghiệt theo cách không ngờ.

Viết những dòng này khi tôi đang ở bệnh viện chăm bạn, bạn đã suy nghĩ tiêu cực khi người chồng hết mực yêu thương bạn đã bị sức ép gia đình, bắt bạn ký đơn ly hôn vì cưới tám năm vẫn chưa có con. Bạn đã chạy chữa nhiều cách nhưng không có kết quả. Nhà chồng cay nghiệt, dùng những lời khó nghe đay nghiến bạn. Còn chồng bạn bạc tình, từ hôm bạn nhập viện cấp cứu không thấy mặt anh ta.

Từ một cô gái hoạt bát, tràn đầy nhựa sống, sau tám năm kết hôn, bạn tôi còn lại gì? Một thân hình xác xơ và tâm hồn kiệt quệ, chẳng chịu ăn uống nghỉ ngơi mà cứ khóc cả ngày lẫn đêm. Bạn nên làm gì để gia đình chồng và người chồng tệ bạc kia phải trả giá? Hy vọng nhận được lời khuyên hữu ích cho bạn tôi lúc này, xin cảm ơn.

Thu Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top