Giờ đây, nhìn nhận những chuyện đã qua, tôi càng cảm thấy yêu thương vợ; nếu không có em, chắc giờ tôi đã rẽ theo hướng khác.

Tôi quen em vào một dịp hoạt động đoàn thanh niên, khi đó tôi trong đội hát còn em trong đội múa. Nhân duyên tới, sau vài tháng tìm hiểu, tôi và em nên nghĩa vợ chồng. Ấn tượng đầu tiên của tôi về em là sự khiêm tốn, giản dị và ý thức kỷ luật. Em tập luyện miệt mài theo yêu cầu của biên đạo múa. Những động tác tuy không được mượt mà nhưng còn in sâu trong ký ức của tôi mãi sau này. Ngày em gái tôi sinh cháu, tôi dẫn em vào thăm. Khoác trên người chiếc áo giản đơn và một chiếc túi xách đã phai màu, em bình thản cùng tôi vào bệnh viện. Kể từ giây phút này, tôi cảm nhận em là vợ mình mà không phải là ai khác.

Tròn năm năm công tác, tôi và em tổ chức đám cưới, buổi lễ đậm chất miền Tây sông nước trong tiếng hò reo của người thân, bè bạn hai bên. Tôi cảm thấy thật may mắn vì từ đây không còn một mình ở căn phòng trọ quạnh hiu nữa. Thời gian đầu vợ chồng tôi vẫn ở tạm phòng trọ, không lâu sao vợ có tin vui. Vợ chồng tích cóp, gom tiền từ tiền quà cưới và vay thêm ngân hàng để mua một căn nhà nhỏ trong khu dân cư, tuy không phải mới nhưng vẫn ở thoải mái. Rồi đến ngày vợ sinh con trai đầu lòng, tôi mừng khôn xiết.

Từ giờ phút này đây, tôi trở thành người cha, người đàn ông trụ cột trong gia đình. Con trai dần lớn lên, biết nói sớm, vợ chồng tôi cũng thấy nhẹ lòng. Không lâu sau, tôi được cơ quan cử đi học tập trung tại một nơi xa, thời gian này vợ có tin vui thêm lần nữa. Đây thật sự là khoảng thời gian khó khăn khi vợ chưa có muốn thêm con, trong khi có những lúc tôi mải miết với việc học hành, bè bạn mà chưa thật sự trọn vẹn với vợ, nhiều lúc khiến em buồn lòng. Rồi tôi hoàn thành khóa học, vợ cũng sinh con, tiếp tục là một đứa con trai kháu khỉnh. Hai đứa con trai cách nhau hai tuổi, tuy cực nhiều nhưng gia đình luôn đầy ắp tiếng cười.

Công việc tôi nhiều hơn trước, ngẫm nghĩ lại thấy mình chưa tròn trách nhiệm, thời gian dành cho vợ con không như ý muốn của mình. Những điều chưa được đó dồn nén vào hai năm gần đây. Năm trước do không kiểm soát chi tiêu nên tôi gây nợ với số tiền khá lớn và đầu năm nay trong dịp tết tôi lại nảy sinh kinh doanh và tạo nợ, tuy không nhiều như trước nhưng đã làm ảnh hưởng đến người nhà, nhất là vợ. Thời gian này, vợ luôn bên cạnh, quan tâm và lo lắng cho tôi. Có những lúc tôi cứ nói theo cảm xúc của mình, cho rằng mình luôn đúng, vợ góp ý nhiều lần không được. Những cuộc cãi vã cứ thế xảy ra, tưởng chừng như không thể cứu vãn, rồi vợ giúp tôi lấy lại tinh thần, suy nghĩ thấu đáo về mọi chuyện đã qua.

Tôi tự soi rọi lại chính mình, đúng là có lúc đã quá mải mê chạy theo cảm xúc của bản thân mà không chú ý đến mọi người xung quanh, để rồi những chuyện không mong muốn đã xảy ra. Cũng may hiện tại tôi đã ổn và làm việc bình thường, mọi vấn đề về tâm lý đã được giải quyết. Cảm ơn em, người vợ lý tưởng của cuộc đời này, anh sẽ luôn ghi nhớ và nguyện mãi yêu em.

Hoàng Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top