Hôm nay có duyên đọc bài: "Nhiều người có gia đình hoặc bạn gái tán tỉnh tôi", tôi muốn chia sẻ đến mọi người suy nghĩ của mình.

Tôi là nữ, 30 tuổi. Chuyện gặp đàn ông đã có gia đình hay bạn gái mà vẫn có thái độ không đứng đắn với mình thì tôi gặp nhiều vô số kể. Nhiều đến mức mà mỗi lần như vậy tôi chỉ thấy chán nản, thêm phần thất vọng về đàn ông. Điều này chắc chắn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của tôi vì thực sự không có nhiều niềm tin vào đàn ông nữa. Trong số những người đàn ông đã có chủ đó, tôi công nhận có một số người khiến mình ấn tượng tốt, có cảm tình lúc ban đầu. Có nhiều người tôi hoàn toàn không có tình cảm gì, chỉ đối xử với họ theo phép lịch sự thông thường. Mỗi lần như vậy tôi thấy chán nản, thất vọng, nghĩ mình như nào khi ở vị trí của người là vợ, là bạn gái của những người đó.

Ban đầu có thể tôi có tình cảm thật nhưng ngay sau khi những người đó thể hiện tình cảm với mình, họ không còn bất cứ giá trị nào trên phương diện tình cảm với tôi nữa. Hành động tán tỉnh ai đó trong khi đang có quan hệ với một người khác thật sự thiếu tôn trọng chính anh ta, người vợ hay bạn gái của họ, cả cô gái mà anh ta đang tán tỉnh. Tôi hoàn toàn hiểu rằng khó để kiểm soát được việc mình sẽ bị hấp dẫn bởi người nào, tôi cũng tự đặt mình vào tình huống đó. Ví dụ tôi có bạn trai, đồng thời khi đó gặp được một người khiến mình bị thu hút vô cùng mạnh mẽ, điều đầu tiên tôi làm là giữ khoảng cách. Nếu không thể giữ khoảng cách vì lý do công việc, tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn với bạn trai. Nếu như người mới kia thực sự phù hợp với mình hơn bạn trai hiện tại, tôi sẽ không cảm thấy tội lỗi khi đến với họ, bởi bản thân đã luôn trung thực với mình và người yêu từ đầu đến cuối. Điều mà mọi người hay để xảy ra là không trung thực với người đang bên mình.

Gần đây, tôi đọc được câu chuyện đôi vợ chồng nọ cưới nhau ba năm. Một ngày, khi người vợ đang mang bầu đứa con thứ hai của họ, người chồng đi làm về nói rằng anh ta đã yêu một người khác. Hai người họ ly hôn, người chồng sống với tình yêu mới, người vợ sống trong đau đớn và tổn thương suốt nhiều năm trời. Tuy người chồng đã sống thật với cảm xúc của anh ta, điều đó hoàn toàn nên làm, nhưng anh ta đã có thể trung thực sớm hơn. Một điều tôi cũng muốn đề cập đó là nhiều người lấy chồng, lấy vợ hay quen bạn trai, bạn gái theo kiểu cho có. Vì thế mới xảy ra trường hợp khi gặp được người khác hấp dẫn hơn, họ dễ dàng từ bỏ người hiện tại. Đây là một điều cực kỳ nên tránh nếu bạn không muốn gây tổn thương cho người khác.

Đừng ở bên cạnh ai đó chỉ vì bạn cô đơn. Hãy ở bên cạnh ai đó vì bạn yêu họ và bạn không thể hình dung ra được việc có thể ở bên cạnh ai khác. Đó là tiền đề để tạo nên một gia đình hạnh phúc. Không ai bắt bạn phải yêu ai đó đến hết cuộc đời. Điều quan trọng là chúng ta cư xử ra sao để không hổ thẹn với chính mình.

Thảo Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top