Trong thời gian nghỉ dịch, tôi đã mất 170 triệu qua sàn tiền ảo, đó là toàn bộ tiền tiết kiệm và vay mượn người thân.

Lúc nghỉ dịch, rảnh rỗi nên tôi vào mạng xã hội và quen một người. Sau vài ngày nói chuyện, người đó nói tôi thử tìm hiểu sàn giao dịch tiền ảo và tôi đã tham gia. Lần 1-2 tôi chơi và rút tiền ra được, lần thứ ba thì không thể, hệ thống cho rằng tôi giao dịch chưa đủ khối lượng, sau đó đóng tài khoản của tôi với lý do không rõ ràng, yêu cầu nộp thêm tiền để mở khóa, còn bảo số tiền tôi nạp sẽ không bị mất mà được cộng vào tài khoản. Nếu không nạp tiền, mỗi ngày hệ thống sẽ trừ 5%. Tôi cảm thấy bị lừa nên bỏ luôn, chứ không lại mất thêm tiền. Bài học của tôi qua sự việc trên:

Không nên tin tưởng vào việc kiếm tiền dễ dàng qua các chiêu trò dụ dỗ của những tên lừa đảo. Tiền phải vất vả mới có được chứ không dễ dàng gì. Ai đó kêu gọi đầu tư hay gì đó mà mình cần móc tiền ra là lừa đảo, họ sẽ không rảnh rỗi để giúp mình đâu. Những tên lừa đảo thường không nói nhiều thông tin cá nhân cho bạn, hoặc thông tin không hợp lý, mâu thuẫn, không dám nói chuyện qua video. Mong mọi người cảnh giác.

Thuận

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top