Tôi 35 tuổi, vợ kém một tuổi, có hai con đủ nếp tẻ. Cháu ruột tôi vừa đỗ đại học, họ hàng gần như mặc định cháu sẽ ở nhà tôi.

Vợ thông minh, thẳng tính, có chính kiến rõ ràng, sống rất biết điều và hiểu chuyện. Quan hệ của vợ với nhà chồng ở mức khá vì chúng tôi ở riêng, ít va chạm. Chúng tôi không có sự giúp đỡ từ nội ngoại vì ông bà ở xa, sức khỏe kém; vợ chồng tôi mà đặc biệt là vợ rất vất vả.

Năm nay chúng tôi mua được nhà, một nửa tiền bên nội hỗ trợ, nửa còn lại là gộp từ tiền tích lũy của chúng tôi, hỗ trợ từ bên ngoại, vay ngân hàng một ít. Vừa rồi, cháu tôi (con của em trai) đỗ đại học. Nhà tôi chỉ có hai anh em trai, rất yêu thương nhau, họ hàng và cả bố mẹ gần như mặc định tôi mua nhà xong là cháu ra ở khi học đại học.

Hôm trước vợ nói đồng ý cho cháu ở đây nhưng chỉ ở năm đầu để quen môi trường, cùng lắm là hai năm, sau đó chau nên ra ngoài ở và cần thì vợ chồng sẽ hỗ trợ chi phí thêm. Vợ không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình riêng. Em nói tôi là đàn ông, suy nghĩ đơn giản, nhiều cái nói tôi cũng không hiểu và lường trước được. Đó chỉ là quan điểm sống của vợ chứ không phải ghét bỏ gì cháu tôi hết, nếu là người nhà em thì em cũng làm vậy.

Tôi hiểu bởi cô ấy vốn là người rộng rãi, không phải hẹp hòi, chỉ có điều tôi không biết phải nói với bố mẹ và em tôi thế nào. Gia cảnh em tôi tạm ổn, ở quê nhưng kinh tế có khi còn tốt hơn nhà tôi, mà chắc cũng không nghĩ sẽ phải cho con ra ngoài ở. Thêm nữa, tôi vẫn không rõ cháu ra ở phòng riêng không lẽ cũng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nhỏ vậy sao? Mong được các bạn chia sẻ.

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top