Tôi là bố đơn thân, đang quen một mẹ đơn thân. Tôi muốn được gắn bó lâu dài với em mà chưa biết làm sao để em đồng ý.

Về em: Tốt nghiệp đại học em sang Nhật làm việc. Ở Nhật em có bầu và về Việt Nam sinh con. Em có kể qua về bố của bé, do bất đồng quan điểm nên họ chia tay, sau đó em biết mình có bầu, quyết tâm giữ thai. Để bù đắp cho con, bố của bé mua một mảnh đất, xây nhà đứng tên em ở Việt Nam để em nuôi con, người ấy ở bên Nhật. Sau 3 năm ở Nhật, em tích lũy được chút vốn nên khi về nước mua hai mảnh đất ở quê để làm của để dành và một căn chung cư hai mẹ con ở. Em đang làm cho công ty Nhật, lương tháng khoảng 35 triệu. Tổng thu nhập tháng từ tiền lương, tiền cho thuê nhà mà bố bé đã xây và hai mảnh em mua để dành ở quê (giờ quê em phát triển nên cho thuê đất) của em khoảng 60 triệu. Với mức thu nhập này, mẹ con em sống khá thoải mái ở trung tâm thành phố của một tỉnh phía Bắc.

Về tôi: Tôi chia tay vợ khi con được một tuổi do vợ ngoại tình. Vợ không nuôi con và bỏ ra nước ngoài nên tôi nuôi. Tôi làm quản lý mảng kinh doanh cho công ty nước ngoài, thu nhập cả từ lương và thưởng hoa hồng tháng 45-50 triệu; có nhà riêng, ôtô. Hiện tại tôi sống cùng con gái và mẹ, thuê một bác giúp việc. Do công việc tôi bận rộn nên mẹ lên chăm cháu giúp một thời gian.

Về chúng tôi: Cả hai quen nhau khi hai công ty hợp tác. Tôi bị vẻ đẹp của em cuốn hút ngay từ lần đầu gặp. Ban đầu tôi tưởng em chưa có chồng, sau khi tìm hiểu mới biết em có một con gái kém bé nhà tôi hai tuổi. Tôi vẫn theo đuổi em nhiệt tình. Sáu tháng sau, em nhận lời yêu nhưng kèm điều kiện cả hai không có bất cứ ràng buộc nào, chỉ yêu thương, tâm sự, chia sẻ dựa trên sự tôn trọng. Tôi đồng ý vì lúc đó thấy em thực sự hấp dẫn, cùng hoàn cảnh sẽ dễ tâm sự, cũng không có ý định gắn bó lâu dài.

Sau hơn một năm qua lại, tôi thực sự rất yêu em, con gái tôi cũng thích em. Bé hạnh phúc mỗi khi đi chơi cùng mẹ con em, mong muốn em trở thành mẹ của bé. Tôi cũng muốn gắn bó với em vì em sống tình cảm, có trí tuệ, nuôi dạy con rất tốt. Bé nhà em hơn 4 tuổi sống tự lập, nói tiếng Anh khá tốt vì em chú trọng việc giáo dục con. Khi tôi bày tỏ lòng mình, em từ chối thẳng thừng, bảo đã nói rõ quan điểm từ khi bắt đầu rồi. Em không có ý định lập gia đình, chỉ muốn làm mẹ đơn thân, nếu tôi vẫn có ý đó thì em sẽ dừng mối quan hệ này ngay lập tức. Phải chăng em vẫn còn tình cảm với người cũ nên từ chối tôi? Họ vẫn liên lạc với nhau vì con. Hàng tháng người cũ gửi em 20 triệu để nuôi con, một năm tranh thủ về 1-2 lần để chơi với con. Nếu không phải còn tình cảm tại sao em lại nhận tiền từ người cũ, em đâu có thiếu thốn về tài chính. Sao người cũ đã xây nhà để em nuôi con lại còn tiếp tục gửi tiền hàng tháng?

Trước kia, tôi có nói chuyện với người cũ của em, biết họ chia tay vì người ấy xác định định cư ở Nhật, còn em lại muốn về Việt Nam. Hiện tại người cũ vẫn chưa lấy vợ, biết mối quan hệ của chúng tôi và chỉ bảo tôi nên trân trọng em vì em từng chịu nhiều thiệt thòi khi ở bên người ấy. Tôi chỉ sợ một ngày nào đó người cũ không muốn ở lại Nhật mà về nước (khả năng này có thể xảy ra vì gần đây người ấy thỉnh thoảng bóng gió về chuyện này) rồi họ lại hàn gắn. Dù sao họ cũng có con chung, trước đó lại gắn bó với nhau 7 năm.

Tôi làm thế nào để em đồng ý gắn bó với mình? Con gái tôi rất thích em, lúc nào cũng mong em làm mẹ. Em cũng yêu quý con gái tôi, nếu em đồng ý thì tôi cũng yên tâm để em dạy dỗ con. Từ hôm tôi nói ý định của mình, em có phần tránh mặt, với con gái tôi em cũng không còn quan tâm như trước. Mấy hôm nay tôi rất rối, sợ mất em.

Qua lại hơn một năm nhưng chúng tôi chưa xảy ra chuyện quan hệ nam nữ. Nhiều lần bên nhau tôi đòi hỏi, có phần cưỡng ép nhưng em quyết liệt từ chối, mọi chuyện mới dừng lại ở những hành động âu yếm. Sắp tới sinh nhật con gái tôi, em chắc chắn sẽ vì con bé mà tổ chức sinh nhật. Tôi có nên nhân cơ hội này "tiến xa hơn" để em có thai? Vì cái thai, tôi tin chắc em sẽ suy nghĩ lại mà đồng ý gắn kết với tôi.

Huỳnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top