Vợ chồng tôi ở bên nhau 8 năm từ khi yêu. Chồng rất ít nói, hầu như không cười, dù ai nói vui hay xem một vở hài cũng không làm anh cười.

Chồng tôi 39 tuổi, hơn tôi 7 tuổi, đang làm việc cho công ty nước ngoài, giờ dịch bệnh nên anh ở nhà. Tôi là giáo viên tiếng Anh, cưới anh do mai mối của gia đình, thấy anh cũng chững chạc, sống có trách nhiệm và yêu thương tôi.

Đến nhà ba mẹ tôi chơi anh chỉ chào hỏi mọi người rồi ngồi xem tivi, đọc báo hay xem điện thoại, ít khi tham gia vào các cuộc nói chuyện. Anh khá thương vợ con, nấu ăn và phụ vợ mọi việc trong nhà, tiền lương chuyển thẳng vào thẻ của tôi, muốn làm gì tùy tôi quyết định. Khi tôi có vấn đề cần mua sắm lớn hay thích làm gì đó, hỏi thì anh bảo: "Chỉ cần em thích là được". Lúc vợ chồng giận dỗi, cãi nhau, tôi luôn phân tích cặn kẽ, đúng sai sự việc, anh chốt câu duy nhất: "Em nói xong chưa? Xong rồi thì đi ngủ đi". Nhiều khi tôi còn ấm ức vì anh không chia sẻ.

Tôi góp ý cuộc sống vợ chồng cần phải lãng mạn, cả hai vui vẻ nói chuyện tạo sự yêu thương trong gia đình, anh cứ làm thinh mãi vậy rất buồn và tẻ nhạt. Anh bảo không làm được, cần gì cứ nói thẳng anh giải quyết.

Nhân kỷ niệm ngày cưới, tôi muốn anh tặng quà và làm một bữa tiệc nhỏ cho cả gia đình chung vui. Anh đi mua chiếc nhẫn về, lúc tôi ngủ anh đeo vào tay tôi và bảo thế là xong. Cuộc sống tôi có thể nói là trọn vẹn, anh không để tôi phải lo nghĩ gì, chuyện vợ chồng cũng hạnh phúc thăng hoa, có điều tôi không hiểu vì sao anh lại ít nói, ít chia sẻ với vợ đến vậy. Hay anh sống với tôi chỉ vì trách nhiệm?

Hoa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top