Từ lúc là sinh viên tôi đã rất năng nổ trong công tác xã hội, vì thế thầy cô và các anh chị đi trước dẫn tôi tham dự các hội nghị lớn của ngành.

Dựa vào mối quan hệ của bản thân cùng kiến thức đã học, tôi có nhiều khách hàng khi còn trẻ, liên kết làm việc với một nữ phó giám đốc công ty gần 40 tuổi (giám đốc là nam, họ là vợ chồng) để làm thầu phụ cho tôi. Khi làm việc với đối tác này, có một số vấn đề tôi thấy như sau :

Nữ đối tác cho tôi sử dụng email, các phần mềm của công ty họ và họ vào lấy data khách hàng tôi rất dễ dàng.

Nữ đối tác luôn muốn làm việc thẳng với khách hàng của tôi mà không thông qua tôi bằng cách: Giới thiệu với khách rằng chị là sếp, quyết định chi phí và hoa hồng, còn tôi chỉ là nhân viên. Khi trao đổi email với khách thì chị gửi chế độ BCC cho tôi (đây là chế độ gửi email cho nhiều người nhận cùng lúc, nhưng họ sẽ không biết được danh sách những người cùng nhận được thư chung với mình).

Nữ đối tác rất mập mờ trong việc chi trả hoa hồng dự án cho tôi, hoặc than vãn lỗ lắm nên cắt giảm hoa hồng của tôi.

Khi tôi dàn xếp việc gặp khách hàng với đối tác để tiện công việc thì sau đó luôn xảy ra tình trạng nữ đối tác đi cùng với khách của tôi vào khách sạn, tôi cứ ngồi chờ. Vì quá bất mãn và không muốn chứng kiến thêm về mối quan hệ bất chính này nữa nên tôi đã lấy những gì thuộc về mình bao gồm một số dự án quan trọng và bỏ lại các mối quan hệ, những khách hàng mà mình đã cho đi. Nữ đối tác này đã khóc lóc, kể lể với các khách hàng của tôi, đổ tội cho tôi trong việc ngừng hợp tác.

Các bạn cho tôi hỏi, có nên vạch trần đối tác này trên các trang mạng xã hội? Tôi có đủ hình ảnh chứng minh các mối quan hệ bất chính của người này với với khách hàng của tôi. Hay tôi chọn cách tha thứ và coi đó như bài học của bản thân? Cũng hy vọng các bạn trẻ như tôi sau này làm việc kỹ càng hơn và không bị lợi dụng.

Hòa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top