Tình cờ đọc bài: "Nợ nần khiến tôi suy sụp" mà tôi nghĩ lại chuyện của mình mấy tháng trước.

Tôi cũng làm trong lĩnh vực giống tác giả, mất việc từ tháng 5/2021 đến nay. Trước đây tôi góp vốn với bạn mở phòng tập nhưng kinh doanh không hiệu quả nên đã sang nhượng, sau đó tiếp tục đi làm thuê. May mắn là đợt đó tôi không bị thua lỗ, chỉ mất thời gian và công sức bỏ vào đó nên hoàn toàn hiểu cảm giác của tác giả. Trước khi quyết định mở phòng tập, bạn tôi nói: "Rất dễ để bước vào kinh doanh nhưng sẽ khó để rút ra", ngẫm lại tôi thấy điều đó rất đúng. Mong tác giả bình tâm vượt qua được khó khăn này.

Trở lại vấn đề của tôi, mấy tháng trước dịch, tôi từng có ý vay ngân hàng để đầu tư vào đất. Lúc đó tôi nghĩ rất đơn giản, đầu tư bằng tiền tiết kiệm và vay thêm ngân hàng vài trăm triệu nữa; với thu nhập thời điểm đó tôi hoàn toàn không lo lắng việc trả nợ và chi phí sinh hoạt cá nhân. Sau đó vì một vài lý do tôi quyết định không thực hiện. Đến nay, nhiều lúc nghĩ lại tôi thấy thật may mắn vì đã không vay tiền ngân hàng. Nếu ngày đó tôi dùng hết tiền tiết kiệm thì nay khi mất việc tôi sẽ không thể sống thoải mái; thay vì mỗi tháng phải lo chi phí sinh hoạt và trả nợ ngân hàng thì tôi có thể nói là ung dung sống qua dịch.

Qua đây tôi muốn chia sẻ với các bạn, những người đang có ý định đầu tư và đi vay vốn: "Cân nhắc thật kỹ trước khi làm gì đó. Hãy nghĩ mình cần có quỹ dự phòng cho trường hợp khó khăn nhất sau khi đã đầu tư, khoản này phải được tách riêng và không động tới. Đừng nên vay lãi ngoài. Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, hãy luôn có sự chuẩn bị". Cảm ơn mọi người.

Thành

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top