Tôi 26 tuổi, tự kinh doanh và có ít vốn, chưa tính chuyện kết hôn vì đang có điều bận tâm..

Do sống trong cảnh ba nghiện rượu, mẹ vất vả nên từ nhỏ tôi luôn cố gắng và rất tự lập. Giờ gia đình khấm khá hơn, tôi cũng đến tuổi tìm hiểu và yêu đương, có điều mỗi lần nhắc đến chuyện lấy chồng là tôi lại sợ.

Tôi có chị gái, ở quê nếu nhà có hai con gái thì mặc định một trong hai người chồng sẽ ở rể. Trước đây mẹ mặc định chồng tương lai của chị sẽ ở rể, chị nhất quyết không nghe. Còn lại tôi, mẹ thủ thỉ rằng sẽ đi vào làng tìm nhà nào có 3 người con trai để mối lái cho tôi một người và họ sẽ ở rể. Lúc đó tôi vẫn nghĩ chắc mẹ chỉ đùa, nhưng không, mẹ tìm hết mối này đến mối khác, bảo lấy ai cũng được, miễn là chăm chỉ, thương con và chịu ở rể. Tôi chẳng để ý việc mẹ tìm vì còn bận việc kinh doanh. Gần một tháng nay, do dịch Covid-19 nên chỗ tôi bị phong tỏa, phải nghỉ ở nhà, nghe mẹ nói nhiều về chuyện hôn nhân.

Quan điểm của mẹ vẫn thế, nếu tôi không nghe lời thì không có bố mẹ gì hết. Tôi rất bực mình, nói nhẹ nhàng với mẹ là mẹ sẽ cáu gắt hoặc nói tôi, còn nặng lời hơn thì mẹ tủi thân rồi khóc khóc than thở.

Bố mẹ tôi hơn 60 tuổi, không còn sự lựa chọn nào khác nên mới kết hôn. Tôi thấy người dưng còn tốt hơn bố, chưa bao giờ bố quan tâm ai trong nhà, mẹ ốm bố cũng không giúp đỡ lại còn trách rằng tại ăn linh tinh nên mới ốm, trong khi mẹ đang cao huyết áp. Điều này làm tôi suy nghĩ nhiều, nếu lấy chồng tôi sẽ ít có thời gian lo cho nhà mình, khó chăm sóc mẹ vì không thể trông cậy vào bố. Còn muốn tìm người chịu ở rể thì những người tôi từng quen họ đều không đồng ý. Tôi nói với mẹ rằng sẽ không kết hôn để ở cùng mẹ, có phải đây là lựa chọn tốt nhất của tôi?

Diệp

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top