Tôi là người đàn ông 45 tuổi, nhân lúc ở nhà tránh dịch, tôi xin chia sẻ quan điểm về hạnh phúc, bình đẳng vợ chồng trong cuộc sống hiện đại.

Tôi có vợ, hai con, đang là phó giám đốc ngân hàng. Trong gia đình, tôi xác định phải làm chủ kinh tế, phụ nữ có giỏi đến đâu cũng còn phải mang bầu, sinh và nuôi con nhỏ, không thể lo nghĩ nhiều ảnh hưởng đến nguồn sữa và việc nuôi con.

Nhiều chị em luôn nêu ưu điểm của chồng là không cờ bạc, rượu chè, gái gú, tôi cho rằng đó là phẩm chất và giá trị đạo đức cần phải có của một người đàn ông, không phải ưu điểm.

Nhiều chị lại bảo chồng giúp tôi trông con, rửa chén, phụ việc nhà, tôi nghĩ đó là công việc các anh phải làm chứ không ai giúp ai trong gia đình cả. Tôi kiếm ra nhiều tiền, có địa vị nhưng về nhà phải làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha.

Tôi thấy nhiều phụ nữ quá nhu nhược, chạy theo cảm xúc của chồng để tạo cho các anh gia trưởng, đòi hỏi vô lý mà vẫn gọi là người đàn ông trong gia đình, để rồi quá mức chịu đựng dẫn đến tan vỡ. Nhiều anh trong lúc dịch bệnh, gia đình khó khăn vẫn đòi tiền vợ để tiêu vặt, thỏa mãn lợi ích cá nhân. Các anh đừng nghĩ chỉ đưa tiền cho vợ rồi đòi gì cũng được, người đàn ông sâu sắc luôn phải biết vợ mình cần gì và cố gắng chia sẻ, nếu thiệt một tý cũng nên nghĩ vợ đã vun vén để lo cho con mình.

Tôi có cô con gái, điều tôi dạy con đầu tiên là phải tự chủ trong cuộc sống, yêu ai phải mạnh mẽ, loại thẳng những người đàn ông gia trưởng và hẹp hòi. Gần 20 năm vun vén hạnh phúc, tôi nhắn nhủ mọi người, làm đàn ông nói ít làm nhiều, đừng gia trưởng, sống có trách nhiệm với gia đình sẽ đều hạnh phúc. Cảm ơn các bạn đã đọc.

Lâm

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top