Tôi có người bạn thân chơi mười mấy năm rồi. Tính bạn tốt, nhiệt tình, thoải mái chuyện tiền nong, dễ nhờ vả. Bạn đang stress vì cha mẹ chồng.

Tôi biết rõ về cha mẹ chồng nhưng không khuyên can nên giờ phần nào thấy có lỗi. Cách đây 2-3 năm bạn cưới, mẹ tôi xem hình chụp trong đám cưới và nhận ra cha mẹ chồng bạn, họ đều là giáo viên, mẹ tôi cũng thế. Cha chồng bạn cặp bồ bị lộ, giáo viên toàn trường ký giấy yêu cầu thôi chức hiệu trưởng. Ông này hung hãn, không coi ai ra gì. Mẹ chồng bạn se sua, khẩu phật tâm xà, giáo viên ở đó mà khen ai trước mặt bà là mặt bà sầm lại.

Mẹ tôi nói hai người này rất khó sống, không kính trên cũng chẳng nhường dưới được, xưa họ muốn giành phần lớn đất đai và của cải của ông bà nội nên xích mích rồi từ mặt cha mẹ, anh em. Chính người trong gia đình họ kể là dù sống trên đất cha mẹ, nhà xây bằng tiền cha mẹ nhưng ông chồng nghe bà vợ xúi từ bỏ cả ruột thịt, cha mẹ đau ốm cũng mặc.

Tôi ngạc nhiên vì trước đó bạn khoe cả nhà chồng tương lai hiền lành, tử tế. Mẹ tôi nói do bạn ít va chạm nên chưa nhìn ra, bảo tôi kêu bạn qua kể trước để biết mà sống, đề phòng, đừng hết lòng quá mà thiệt. Tôi không thích nói xấu người khác nên không bảo gì bạn. Mấy tháng sau bạn nói sắp xây nhà riêng, tính rước cha mẹ chồng về sống chung. Tôi kể cho mẹ, mẹ lại kêu trời nhưng tôi cũng không nói lại với bạn. Bẵng đi một thời gian, tôi thấy gia đình bạn êm ấm nên cũng quên luôn chuyện cha mẹ chồng bạn. Lâu lâu bạn nhờ mua cái này cái kia cho cha mẹ chồng, có lần còn gửi hình chụp phim vào nhóm chat chung để hỏi người bạn là bác sĩ coi dùm phổi mẹ chồng có ổn không, đợt thì hỏi xin việc cho em chồng...

Đúng như mẹ tôi dự đoán, lúc bạn sinh con và ở cữ thì gia đình có chuyện. Bạn bảo 1-2 lần trái tai vì mẹ chồng hơn thua, sinh sự từ những việc nhỏ nhặt như lông gà, vỏ tỏi... Nhiều khi mẹ chồng xin lỗi bạn nhưng sau lưng lại tìm cách nói xấu. Ra ngoài bạn nghe kể nhiều câu chuyện bịa đặt mà ngã ngửa, cha mẹ chồng nói đụng cả cha mẹ đẻ bạn. Vợ chồng bạn cứ nói tới chuyện mẹ chồng là gây gổ. Giờ tôi có nên kể chuyện cha mẹ chồng bạn không? Nếu biết cha mẹ chồng trước là người như nào thì bạn sẽ hiểu việc họ không tốt với mình là đương nhiên, chỉ có cách ra ở riêng càng sớm càng tốt. Tôi cũng hy vọng bạn đọc được bài này và tự tỉnh ngộ.

Duyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top