Tôi là nữ, 25 tuổi, chưa lập gia đình, đang băn khoăn không biết khi hết dịch có nên xuống Sài Gòn hay tiếp tục ở quê làm việc.

Quê tôi ở Lâm Đồng, bản thân yêu thích tiếng Trung Quốc từ nhỏ nên học tốt ngôn ngữ này. Tiếc là ở quê tôi không có công việc nào có thể ứng dụng được. Nếu xuống Sài Gòn, tôi có thể dễ dàng tìm được công việc yêu thích, nhưng theo tôi biết chủ yếu là công ty Đài Loan (tôi học giản thể, người Đài Loan viết phồn thể). Tiếng Trung giản thể và phồn thể rất khác biệt nhưng nếu chịu khó tôi nghĩ vẫn làm được.

Một việc nữa là xuống Sài Gòn tôi phải tốn thêm tiền trọ, nếu lương tháng dưới 10 triệu không đủ sống, mà kiếm được công việc lương cao như thế cũng khó. Tôi học về kế toán nhưng sau một thời gian đi làm thấy không yêu thích công việc đó. Nếu ở quê, tôi có thể gần ba mẹ nhưng không có nhiều cơ hội. Mong mọi người cho tôi lời khuyên, xin cảm ơn.

Huệ

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top