Tôi 35 tuổi, theo chồng lập nghiệp xa xứ. Ở Việt Nam tôi chỉ còn cha, nhưng cha lại khiến tôi suy nghĩ nhiều khi tiêu tiền vào những trò vô bổ.

Gia đình tôi ở Việt Nam nghèo khó, làm nông, neo người, mẹ mất khi tôi chưa lập gia đình, anh trai cũng đi xa như tôi nhưng ở nước khác. Khi còn ở Việt Nam, tôi sống với cha già, sinh hoạt phí tự trang trải, không nợ nần gì. Kết hôn rồi tôi mới rời quê hương theo chồng. Cuộc sống nơi xứ người có nhiều khó khăn, vất vả nhưng tôi không mấy bận tâm, chỉ lo lắng cho cha ở quê cô đơn. Cha không đồng ý ra nước ngoài sinh sống cùng anh trai tôi. Tôi thương cha nghèo khó, hàng tháng gửi tiền về hoặc gửi bất cứ lúc nào cha yêu cầu. Tôi làm ra tiền nhưng không tiêu cho bản thân hay gia đình mình, chỉ gửi về nước với hy vọng bù đắp cho cha. Tôi thấy vô cùng có lỗi vì chọn cách xa xứ, không chăm sóc người thân. Ngược lại với sự kỳ vọng của tôi, cha đem tiền chu cấp đó đổ vào gái gú và tệ nạn xã hội. Tôi buồn nhiều lắm, chẳng hiểu mình đã sai ở đâu.

Trước khi dịch bùng phát, tôi về thăm nhà, khuyên nhủ cha hết lời. Cha hứa sẽ bỏ tệ nạn, thề thốt đủ điều. Tôi đưa cha số vốn lớn, bảo cha cất giữ đề phòng dịch bệnh khi tôi mất việc không có tiền gửi về. Sau khi tôi đi, chưa được bao lâu cha lại giục gửi tiền. Tôi chán nản khi gọi về hỏi thăm cha mà cha chỉ nói chuyện tiền, chẳng cần biết con gái có khỏe hay không. Dịch bệnh tôi không đi làm được, rồi con của anh trai lại bị bệnh cần tiền điều trị, tôi xoay xở tiền gửi cho cháu chữa bệnh, trong khi cha cứ gọi sang hối thúc tôi gửi tiền về vì hết tiền tiêu. Gặng hỏi mãi mới biết cha lại đổ tiền vào mấy thứ không tốt lành gì, tôi quá bất lực. Ông không quan tâm cháu tôi đang điều trị ra sao, chỉ hối thúc gửi tiền, trong khi bên này dịch bệnh mà vào đông rét buốt tôi phải cố gắng kiếm tiền.

Tôi biết cha đón bà nào đó về sống cùng, muốn tôi chi tiền nuôi cả hai người. Tôi bất mãn, muốn cắt đứt liên lạc, chỉ lo cho gia đình nhỏ và đứa cháu đáng thương. Giờ nghe Việt Nam tình hình dịch phức tạp, tôi lại lo lắng cho cha, liệu việc cắt đứt liên lạc và không gửi tiền về nữa có sai không? Tôi có quá nhẫn tâm với cha mình?

Huệ

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top