Hôm trước tôi đọc bài: "Chị gái 32 tuổi nhưng không chịu đi làm" thấy rất giống hoàn cảnh gia đình tôi.

Nhà tôi có 4 chị em, hai chị lớn đã có gia đình và đi làm công nhân, còn tôi làm kế toán. Nhà tôi khó khăn nên hai chị lớn không được học hành đầy đủ, bù lại các chị rất tốt tính và hoạt bát, ngoài giờ làm tranh thủ bán hàng online kiếm thêm thu nhập. Trái lại chị thứ ba rất lười nhác, không muốn đi làm dù được bố mẹ và hai chị lớn nuôi ăn học tử tế.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị thứ ba kêu xin việc khó nên muốn học tiếp thạc sĩ để nâng cao trình độ, học xong chị cất bằng vào một chỗ rồi ở nhà suốt 8 tháng không chịu xin việc. Cả nhà nói ra nói vào, nhẹ nhàng và gay gắt đều có thì chị mới chịu đi xin việc. Hai tuần sau chị kêu việc vất vả nên xin nghỉ. Mấy năm qua, chị nhảy vài ba công việc với những lý do hết sức nhảm nhí như sếp không đủ trình độ, đồng nghiệp hay soi mói, công việc nhàm chán, đồ ăn ở công ty không ngon... Vài tháng nay chị lấy lý do dịch bệnh khó xin việc để ở nhà luôn, trong khi tình hình dịch ở địa phương tôi không quá phức tạp, các công ty vẫn có nhu cầu tuyển người. Mọi người đã vận động, khuyên nhủ chị nhiều lần nhưng không có kết quả.

Ngoài việc không chịu đi làm chị còn có biểu hiện ảo tưởng. Chị kể quen một anh người Canada được 3 tháng nay, thấy rất hợp. Chị thường xuyên vẽ ra những viễn cảnh rất đẹp nhưng thiếu thực tế như anh ta sang Việt Nam rồi cùng chị mở công ty, hoặc chị kết hôn với anh ta rồi nhập tịch Canada và sống sung sướng ở bên đó. Chị nói sẽ kiên nhẫn chờ đợi tương lai tốt đẹp với chồng Tây chứ không muốn làm mấy công việc tầm thường ở Việt Nam. Tôi khuyên chị dù quen ai lấy ai thì vẫn phải tự lập, không nên phụ thuộc. Chị chê tôi thiển cận, ghen tị với chị. Từ lúc quen anh bạn trai Canada, lối sinh hoạt của chị rất thiếu lành mạnh. Mỗi tối chị nằm chat với anh từ 21h tối đến 4-5h sáng hôm sau (do khác múi giờ) rồi ngủ nướng đến 10h sáng. Ăn trưa xong chị vội vã vào chat với anh ta đến giữa chiều rồi ngủ nướng đến 18h.

Tôi không hiểu người đàn ông kia làm công việc gì mà rảnh rỗi đến mức có thể chat liên tục nhiều giờ đồng hồ trong mấy tháng trời với chị như vậy. Tôi nghĩ cũng vì bận chat với anh ta nên chị càng không muốn xin việc đi làm, lười nhác việc nhà hơn. Tôi viết ra mấy dòng này mong được các bạn chia sẻ.

Hải

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top