Tôi 27 tuổi, chưa trải qua mối tình chính thức nào. Tôi rất muốn biết vấn đề nằm ở bản thân hay do những người mình quen.

Không phải không có người theo đuổi hay chẳng thích ai đó, chỉ là cứ tìm hiểu họ một thời gian là tình cảm trong tôi nhạt dần, thấy họ không phù hợp với mình.

Đơn cử như mấy tháng trước tôi quen anh cùng công ty. Theo mọi người nhận xét, trong đó có gia đình tôi thì anh hiền lành, công việc tốt (ở gần nhà nhau nên Tết anh xuống chơi). Lương tôi 20 triệu, chắc chắn lương anh hơn tôi, ngoài ra anh còn có công ty riêng. Ban đầu tìm hiểu tôi khá ấn tượng, anh giỏi, lại còn dạy kèm tôi tiếng Anh, luôn quan tâm tôi; tôi rất cảm động bởi sự quan tâm lo lắng này. Dần dần, sự quan tâm chỉ bằng lời nói ấy khiến tôi hoài nghi, thứ tôi cần có lẽ nhiều hơn thế.

Ngày lễ tôi nhận được một bó hoa, lặp đi lặp lại dịp nào cũng vậy. Ngày sinh nhật, tôi nhận được một cuốn sổ với lời nhắn: "Em hãy tô điểm thêm vào cuốn sổ mang tên hạnh phúc này nhé", tự nhiên thấy anh sến sẩm. Anh luôn nói sẽ đứng sau ủng hộ tôi mọi chuyện, thế nhưng tôi thấy sự quan tâm không đến từ hành động. Đi chơi, đi xem phim cũng do tôi chủ động tìm rồi đặt chỗ. Thực ra, tôi không có nhu cầu tìm người yêu quá cao về tài chính, bởi ngoài mức lương hiện tại tôi có nhận thêm việc nên tài chính khá tốt.

Anh chia sẻ là việc bếp núc toàn mẹ làm, không có khái niệm con trai nấu nướng hay rửa bát, trong khi nó trái ngược với nếp sống nhà tôi. Bố tôi hơn 60 tuổi vẫn nấu cơm, giặt quần áo phụ mẹ. Cấp 3, tôi học thêm nhiều nên bố kiêm luôn phần rửa bát. Anh rể tôi mặc dù rất bận nhưng luôn san sẻ việc nhà với vợ. Có lần tôi hỏi bạn anh, nếu em bận không nấu cơm được thì sao, anh bảo rất hạnh phúc với việc ăn mỳ tôm. Thực ra rửa bát hay nấu cơm chỉ là một phần, có điều qua cách anh kể chuyện về cuộc sống và gia đình, tôi thấy phụ nữ bị áp đặt.

Đơn cử việc bố anh bị ốm, vì chưa gặp gia đình anh chính thức nên tôi không thể gọi điện hay đến thăm. Tôi hỏi thì anh bảo có sao đâu, bố vào viện nhưng không ai vào chăm vì vẫn đi lại bình thường; tôi ngạc nhiên về chuyện đó. Hay việc mấy năm chị dâu anh chưa được về quê ăn tết, tôi hỏi năm nay chị dâu mới sinh mà nhà nội chăm rồi, tết sao cả nhà không về quê ngoại ăn tết. Anh bảo nhà anh không có văn hoá ăn tết nhà ngoại, có thì sau mùng 3 sẽ về, năm nay dịch không về nhà ngoại nữa. Nói chung tôi thấy văn hoá và quan điểm nhà tôi và anh hơi khác nhau.

Nhà tôi có hai chị em gái, với tôi việc chăm sóc bố mẹ hay về quê những đợt lễ tết rất quan trọng. Thực sự công việc của tôi rất bận, anh cũng chỉ bảo em chăm thế mà chưa một lần hỏi tôi có vất vả hay không. Hay anh nghĩ anh làm hai việc thì tôi làm thế là bình thường. Một điểm nữa tôi thấy là trong mối quan hệ này, cả hai đều im lặng trước những điểm không phù hợp của đối phương, như thế không thể có mối quan hệ bền vững được. Qua một thời gian tìm hiểu, tôi quyết định dừng lại để không làm mất thời gian đôi bên. Là tôi đang đòi hỏi quá nhiều ở người bạn đời? Mong được các bạn chia sẻ.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top