Nghĩ không thể mua được nhà ở thủ đô, vợ chồng tôi bỏ công việc ổn định, rời Hà Nội về quê sống.

Tôi 29 tuổi, còn chồng 32 tuổi, kết hôn được hơn 6 năm, hiện có hai con nhỏ. Trước đây, hai vợ chồng đều từ quê miền Trung ra Hà Nội học rồi làm việc. Công việc ổn định với thu nhập đủ cho chúng tôi chi tiêu sinh hoạt và dành dụm chút ít. Tuy nhiên, vợ chồng tôi vẫn phải đi thuê nhà. Lúc đó chúng tôi nghĩ với đồng lương đó của mình, chắc chẳng bao giờ mua nổi nhà ở Hà Nội, nhất là khi có thêm con nhỏ, chi phí nhiều hơn.

Sau khi sinh con đầu lòng được một thời gian, đến thời điểm đi làm lại, tôi gửi con về nhờ ông bà chăm hộ. Vậy là cứ cuối tuần, hai vợ chồng lại đón xe khách về thăm con. Đi lại nhiều vừa tốn kém lại mệt khiến chúng tôi nảy sinh ý định về quê sống. Nhưng ở quê xin việc không hề dễ, điều này khiến vợ chồng tôi đắn đo. Dù sao ở Hà Nội chúng tôi cũng đang có thu nhập ổn định. Anh chị tôi khuyên nên dành dụm rồi vay mượn thêm mua căn nhà nhỏ ở vùng ngoại thành cho ổn định cuộc sống (giống anh chị). Tuy nhiên chúng tôi không thích ở quá xa nơi làm, đi lại rất mệt. Nếu mua nhà, tôi muốn mua một căn chung cư nho nhỏ gần khu vực hai vợ chồng làm việc hơn.

Ở Hà Nội thêm một năm nữa, thấy không thể mua được nhà mà cứ thuê trọ kiểu này không ổn, vợ chồng tôi quyết định về quê. Thà rằng lương thấp hơn nhưng không phải ở trọ. Chúng tôi về sống cùng gia đình chồng. Nhưng vợ chồng tôi xin việc vài nơi vẫn không ổn. Nơi thì chậm lương, trả không đúng, nơi thì không có hợp đồng rồi đến ngày lấy lương cắt xén đủ kiểu,... Thu nhập bấp bênh, chúng tôi phải dùng tiền tiết kiệm để chi tiêu, rồi vay mượn thêm bên ngoài. Trầy trật như vậy đến giờ cũng được gần 3 năm ở quê.

Cách đây vài tháng, chồng tôi xin được công việc khá ổn, thu nhập tốt. Khi đó quê tôi chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, anh vẫn đi làm bình thường nên có lương. Cách đây hơn tuần, dịch bệnh bắt đầu tấn công, chồng tôi phải nghỉ làm ở nhà, đồng nghĩa với không có thu nhập vì công việc ăn theo doanh số. Cuộc sống vợ chồng tôi lại tiếp tục chuỗi ngày "giật gấu vá vai". Nhiều lúc tôi thấy hối hận khi vội vàng về quê mà chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Giờ dịch bệnh lan tràn, không công việc không thu nhập, tôi lo lắng vô cùng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top