Tôi từng viết bài Hẹn hò trên VnExpress, từng gửi thư cho khoảng 10 người.

Sau nhiều lần cố gắng và may mắn, tôi đã tìm được anh người yêu vượt mong đợi. Chúng tôi đang hạnh phúc, đã công khai mối quan hệ cho hai bên gia đình cũng như ý định tiến xa hơn, chỉ mong dịch Covid qua nhanh để cả hai nâng cấp mối quan hệ này. Xin chia sẻ hành trình có người yêu thông qua Hẹn hò VnExpress để mọi người có cái nhìn tổng thể và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Tôi viết mail cho khoảng 10 chàng trai, nói chuyện nhiều với 4-5 người qua chat nhưng không có kết quả. Có một anh hối thúc tôi viết bài giới thiệu gửi lên Hẹn hò, anh nói rất ấn tượng và vui khi nói chuyện với tôi, có điều tôi là người đến sau vì anh đã "chốt" được một chị rồi. Sau đó hơn một tháng, qua tìm hiểu một người (được giới thiệu) không thấy hợp, tôi quyết định viết mail giới thiệu bản thân và có khoảng 20 thư gửi về. Khi nhận được số mail này tôi cũng hoảng, nó vượt quá mong đợi, cũng cảm giác khó viết lời từ chối hay nói chuyện cùng lúc với nhiều người. Khi đó tôi hiểu rằng tại sao các email trước của mình không được hồi âm. Do đó, các bạn viết mail mà không nhận được hồi âm thì đừng buồn nhé, thậm chí một số email còn lọt vào mục spam (thư rác), vì thế hãy xem như chưa có duyên.

Với bài viết của tôi, sau 2-3 tuần mới đăng, cũng không có email thông báo đã đăng, chỉ có email xác nhận thư đã được gửi tới chuyên mục thôi, các bạn cần chú ý và tiếp tục "nằm vùng" nhé, hoặc khi nhận được email từ chàng trai cô gái nào đó sẽ biết bài mình được đăng. Trong số 20 chàng trai, tôi nói chuyện với 3 người qua chat, gặp mặt một người, đi chơi với bạn đó hai lần nhưng không tiến xa hơn dù cũng có chút cảm mến.

Khác với tôi, anh (bạn trai hiện tại) đã nhận tới 40 email, thậm chí lúc chúng tôi chính thức quen, tôi đã phải comment trên bài của anh để không nhận thêm email nào nữa. Bạn trai tôi phải lập hồ sơ của 40 người gửi, ghi lại thông tin để biết đã phản hồi ai rồi, bởi anh từng hứa sẽ phản hồi hết các thư. Công việc đó khiến anh tốn khá nhiều thời gian. Anh có nói chuyện với 3-5 cô gái, sau lần gặp đầu tiên với tôi thì tối đó anh đã "chào tạm biệt" các đối tượng khác. Sau khi viết mail, nhận mail và đăng bài, tôi rút ra một số thông tin cũng như kinh nghiệm sau:

Một: Khi viết hãy nêu rõ về bản thân càng chi tiết càng tốt, viết thật tâm, đồng thời hãy ghi rõ nguyện vọng, mong muốn ở người yêu. Tôi biết tình cảm không nên đong đếm nhiều nhưng ai cũng có mong muốn, tính cách riêng, hãy ghi rõ chứ nhiều bài viết rất dài nhưng không hiểu người viết như thế nào, muốn người thương ra sao. Các bạn có thể viết không hay nhưng cứ thật tâm, tôi tin khi có tâm thì bài viết sẽ chạm tới trái tim người cần.

Hai: Hãy kiên nhẫn và đừng nản lòng nếu các bài viết của mình không được phản hồi, coi như chưa có duyên, không mất thời gian của nhau. Như bạn thấy đấy, tính ra để tìm người hợp mình đâu có dễ, thậm chí tôi tìm mãi 28 năm chưa gặp. Sau khi nói chuyện với nhiều người ở Hẹn hò VnExpress mới tìm ra người cần tìm.

Ba: Khi đã có mục tiêu tìm người yêu, hãy nghiêm túc và dành thời gian cho việc này. Bạn đầu tư thời gian và công sức thì quả ngọt sẽ đến nhanh hơn.

Bốn: Nếu thấy thích bài viết nào đó, hãy nhanh tay viết mail cho người ấy; nếu chần chừ, email bạn sẽ đến sau một số người khác thì cơ hội của bạn hẹp dần. Cũng không hẳn các email gửi sau không có cơ hội, biết đâu qua đợt đầu tìm hiểu chưa hợp thì chúng ta lại nằm top ở đợt hai thì sao. Nhưng với tôi, càng nhanh càng tốt bạn ạ.

Năm: Buổi gặp đầu tiên cũng rất quan trọng nên các bạn hãy dành thời gian chọn địa điểm, thời gian hợp lý. Tôi cởi mở, từng gặp vài người nhưng với bạn trai hiện tại thực sự buổi gặp gỡ đầu anh làm tôi rất ấn tượng.

Sáu: Hãy cởi mở và chân thật, cũng đừng ngại ngùng bày tỏ, giữ kẽ quá. Cứ nghe con tim mình mách bảo, tôi thấy trên này nhiều bạn tốt tính lắm. Nói ra có thể mọi người bảo chúng tôi hơi vội chứ hai đứa chỉ nhắn tin trong một tuần, sau đó gặp một lần thì thấy không thể hợp hơn. Một phần anh cùng trường đại học, cùng khóa với tôi nên khi tìm trên mạng xã hội thấy có khá nhiều bạn chung, tạo độ tin tưởng tăng cao. Chúng tôi cũng rất thoải mái chia sẻ nên thời gian trở thành người yêu có vẻ hơi nhanh hơn so với các bạn khác. Lúc đầu tôi kể chuyện về anh, nhiều bạn bè cứ sợ bị lừa, lần đầu yêu này kia. Sau khi giới thiệu các bên, ai cũng thấy chúng tôi đúng là của nhau.

Mong mùa dịch này mọi người có thời gian sẽ tìm được chân ái thông qua Hẹn hò VnExpress. Tôi biết nhiều cặp đôi đã cưới nhau thông qua trang này rồi. Văn tôi không hay nhưng mong là bài viết sẽ giúp các bạn hiểu hơn hành trình có người yêu thông qua Hẹn hò VnExpress của tôi để có nhiều động lực hơn. Nói thêm, khi gửi thư cho anh, tôi không mong đợi nhiều, chỉ là thấy hợp nhưng khá là nản sau nhiều lần thất bại, vì thế bài viết chỉ gửi đúng chữ theo yêu cầu của Hẹn hò thôi. Tôi copy nguyên link bài viết cũ rồi gửi anh đọc. Sau khi quen, anh bảo trước có đọc bài tôi, thấy ấn tượng nhưng bài cũng lâu rồi (tầm một tháng sau khi đăng) nên không gửi thư cho tôi. Cảm ơn báo đã cho tôi một anh người yêu đầy bất ngờ và đúng ý, "thả tim" cho ban biên tập Tâm sự nhiều.

Hân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top