Tôi 31 tuổi, cưới vợ được 8 năm. Tôi yêu em từ ngày còn đi học, tìm hiểu 3 năm sau mới cưới. Em hiền lành với mọi người, chỉ bắt nạt mình tôi.

Thời gian yêu nhau hạnh phúc lắm mà nước mắt cũng nhiều, cuối cùng chúng tôi về chung nhà. Khi yêu, em khá khô khan, không biết thể hiện tình cảm, sống nội tâm; tôi ngược lại, rất dễ hòa đồng và sống thiên về tình cảm. Dù có nhiều điểm khác nhau nhưng tôi vẫn quyết định cưới em.

Thời gian cứ thế qua đi, đã 11 năm kể từ ngày hai đứa quen biết. Tôi đi làm xa nhà và có chuyện xảy ra. Tôi và người đó ban đầu chỉ là bạn bè, nói chuyện vô tư, lâu ngày phát sinh tình cảm và tôi đã mắc sai lầm. Một hôm vợ tôi xem điện thoại và thấy ảnh đi chơi của tôi, tôi nói ra tất cả và xin lỗi, trở về là người của gia đình. Chuyện mới phát sinh gần đây khiến tôi mất ngủ, dịch Covid tôi nghỉ làm, ở nhà nhiều tôi nhận ra vợ khác thường.

Vợ hay giật mình khi dùng điện thoại mà tôi bất ngờ xuất hiện. Tôi nghi ngờ nhưng trong lòng vẫn tự nhủ vợ không làm gì có lỗi đây, chắc mình nhạy cảm quá thôi. Một hôm vợ bảo học online, tôi dỗ tụi nhỏ ngủ đi. Khi các con ngủ, tôi lên xem vợ học thế nào, ôm nhẹ thì bị em đẩy ra. Tin nhắn từ một người đàn ông, vợ có chút bối rối và tắt máy. Tôi trấn tĩnh, không nói gì, lúc sau lại có tin nhắn. Tôi hỏi ai đấy, vợ bảo chuyện riêng tư không muốn chia sẻ. Vợ chồng im lặng hồi lâu rồi tôi mượn điện thoại vợ nhưng không được. Tôi đi xuống nhà với bao câu hỏi.

Đêm đó tôi chẳng thể chợp mắt, cả tuần nay chưa được giấc ngủ ngon. Trong tâm trạng chán nản và buồn bã, hôm say tôi chủ động nói chuyện với vợ, có to tiếng, có nước mắt... Đêm tiếp theo tôi cũng không thể ngủ được, mò thấy điện thoại vợ gõ mật khẩu và mở được, tin nhắn đã xóa hết nhưng tôi khôi phục lại được một phần nội dung. Người kia biết rõ em có chồng con nhưng câu chữ rất thân mật.

Hôm sau vợ chủ động hỏi tôi việc xem điện thoại, tôi đã nói quan điểm không thích người khác gọi vợ mình như thế. Vợ xin lỗi và nói không nhắn tin vậy nữa. Những đêm tiếp theo tôi không tài nào ngủ nổi, xem chat thì bị cài mật khẩu, tên người ấy được ẩn đi. Tôi biết họ còn liên lạc với nhau. Sau gần một tuần, tôi kìm nén cảm xúc, cố cân bằng tâm trạng và làm mọi việc như chưa hề có gì xảy ra. Rồi tình cờ tôi ngồi máy tính và mượn tài khoản chat của vợ để gửi tài liệu. Tôi quét mã xong rồi đăng nhập, tin nhắn vợ xóa rồi giờ lại hiện lên. Không kiềm chế được nữa, tôi nói hết những suy nghĩ và quan điểm của mình, mong muốn hai người chấm dứt việc lén lút nhắn tin. Vợ tôi không đồng ý dừng nhắn tin, bảo tôi ghen vớ vẩn. Tâm trạng tôi buồn và thất vọng quá, có phải tôi nhạy cảm không? Mắc sai lầm rồi liệu tôi có quyền được ghen?

Hưng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top