Mối tình đầu kết thúc gần 10 năm trước. Sau đó 4 năm, tôi thích một người nhưng không đi đến tình yêu vì chỉ dừng ở mức có cảm tình.

Tình cảm chưa kịp nảy nở này tự động tắt không vì lý do gì, cũng không gây đau đớn cho ai. Từ đó tới nay, tôi không yêu ai dù được nhiều người mai mối, không phải vì còn tình cảm với người yêu cũ hay với người mình từng thích. Người yêu cũ sau một thời gian định cư ở nước ngoài đã trở về hỏi cưới nhưng vì hết tình cảm nên tôi từ chối. Tôi rất dứt khoát và rõ ràng trong chuyện tình cảm.

Tôi có ngoại hình bình thường, học vấn tốt, lương trung bình, công việc ổn định. Gia đình tôi không giàu không nghèo, yêu thương, hòa thuận, hòa đồng, vui vẻ, thỉnh thoảng mọi người hay pha trò. Tôi tốt bụng, nghĩa khí, hào sảng với bạn bè và cũng là người con có hiếu. Tôi nấu ăn ngon, thường là đầu bếp chính trong những lần tụ tập bạn bè. Tôi hoạt ngôn, giao tiếp tốt dù bản chất là người thích sự yên tĩnh.

Bình thường tôi tỏ ra phóng khoáng, thực tế là người khá truyền thống, có chút cổ hủ khi đến hiện tại vẫn chưa từng quan hệ tình dục. Tôi không phê phán hay bài xích việc quan hệ trước hôn nhân, nhưng nếu không có tình yêu tôi không thể để người khác chạm vào mình. Trước những lời khuyên của bạn bè, tôi từng có ý định tình một đêm nhưng không làm được; ý định bị dập tắt ngay từ những tin nhắn đầu tiên trên app hẹn hò.

Bình thường tôi rất quảng giao, nhưng khi ai đó có ý định theo đuổi hoặc có người giới thiệu, gán ghép, tôi sẽ thu mình lại, phản xạ tạo khoảng cách, nói chuyện cũng vì thế mà rất nhạt nhẽo. Tôi luôn cảm thấy những điểm không phù hợp để tránh né từ đầu.

Tôi thực sự muốn có người yêu, một người có sự tương đồng với mình, một người ở bên cùng chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Tôi muốn có người ăn bữa cơm mình nấu hoặc nấu những bữa cơm chờ tôi ở nhà. Tôi muốn có người cùng nắm tay mình đi du lịch, khám phá thế giới và con người. Tôi muốn cuộn tròn trong vòng tay người mình yêu vào cuối tuần để lười biếng. Thế nhưng càng lúc tôi càng cảm thấy mình mâu thuẫn và khó rung động, trong khi mỗi năm thêm một tuổi mới lại bớt đi một tuổi xuân. Tôi phải làm sao để mở lòng hơn? Hay vì tôi chưa gặp được đúng người khiến mình rung động?

Phương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top