Tôi 30 tuổi, chồng 36 tuổi. Vì công việc anh phải xa gia đình, thu nhập 40 triệu mỗi tháng, vất vả.

Anh không có ý định làm lâu dài, muốn làm vài năm nữa bán nhà về quê sống. Quê chồng tôi cách thành phố 60 km, không có siêu thị hay khu vui chơi, khá buồn tẻ. Tôi làm tự do, tầm tuổi này cũng muốn về quê sống cho rộng rãi, trồng rau, cuộc sống bình yên.

Chồng tôi khá gia trưởng, nóng tính. Năm ngoái vợ chồng tôi về quê, mẹ chồng biết trời mưa nên không phơi đồ, hàng xóm lại tưởng bà quên nên cào ra giúp. Lúc đó tôi dẫn con đi tắm, chồng về chửi tôi không biết làm gì này nọ. Trong khi cả ngày tôi lo cơm nước, phụ nấu ăn và rửa bát, bữa cơm nào nhà chồng cũng tụ tập, khi thì bạn anh khi thì khách của bố chồng. Về quê chồng tôi thấy rất buồn, không có thú vui gì ngoài việc rửa bát và phụ nấu cơm, quét dọn. Chuyện ăn uống cũng không hợp vì nhà chồng ăn rất nhiều mì chính và canh cua, tôi lại ăn ít mì chính và dị ứng cua, bữa ăn phải theo ý bố chồng hoặc chồng ăn gì thì bảo tôi nấu.

Vấn đề lớn nhất là ở chồng tôi, anh gia trưởng, nóng nảy, cãi lại là ăn bạt tai luôn. Ví dụ như tôi đi làm tại nhà khách, nhìn thấy bố chồng lấy quần áo cho con dâu, kể với anh thì anh bảo chắc ông đó có gì mờ ám nên mới vậy. Tôi sống ở nhà chồng tầm tháng rưỡi, mọi việc cãi nhau toàn kiểu gần như vậy. Ngày tôi quét nhà và sân hai lần vào 7h và 5h chiều cho mát, nhưng nếu 4h chiều mà bố mẹ chồng cầm chổi quét lá nhãn rụng chắc tôi cũng bị chồng chửi ngay vì để nhà bẩn. Tôi cảm thấy rất khó sống cùng khi chỉ có hai vợ chồng chứ đừng nói về quê phát sinh nhiều vấn đề như vậy. Kể cả bán nhà đang ở rồi về quê mua ở gần đó tôi nghĩ cũng khó sống. Chẳng hạn trưa tôi ngủ mà bố mẹ phơi lúa hay làm cơm ăn uống nhưng tôi không sang phụ là sẽ bị chửi kiểu bố mẹ chồng vất vả làm như vậy còn con dâu cứ nằm ườn ra thế à.

Tôi thuộc dạng đoảng tính, không được khôn khéo, vụng về, chắc không thể sống được nếu về quê chồng. Nhiều khi vợ chồng cãi nhau, bị chồng chửi bới dọa đánh, tôi nghĩ đến phương án ly hôn, cố kiếm tiền vài năm nữa rồi quê ngoại, mua đất hai mẹ con sống bình yên. Chồng có điểm tốt là kiếm được tiền đều đưa tôi giữ, thương con; con tôi quấn bố, ngủ dậy là đòi bố ngay. Chồng chỉ vô tâm với tôi, anh đi làm cả năm mới về nhưng về là đi nhậu với bạn bè, giãn cách không đi được thì sang hàng xóm suốt. Anh ở nhà cũng nói chuyện điện thoại với bạn bè suốt, không chơi hay vui đùa với vợ con. Tôi bắt anh chơi với con thì anh chơi được chút xíu. Sâu thẳm trong lòng tôi vẫn yêu chồng và thương con, không muốn con không có bố

Về quê chồng, tôi sẽ đau khổ và buồn, cuộc sống chung phức tạp nên chuyện ly hôn chắc chắn xảy ra. Còn sống như hiện tại chắc khó vì công việc chồng tôi chỉ làm thêm vài năm nữa, cứ lênh đênh trên biển suốt anh cũng không chịu được. Tôi muốn vợ chồng về quê tôi, gần thành phố, nhiều tiện ích xung quanh; tôi không phải làm dâu hay suốt ngày chỉ lo phục vụ nhà chồng. Phải làm sao đây?

Quyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top