Tôi là giáo viên dạy Giáo dục công dân cấp ba ở một tỉnh miền Trung, vì là môn phụ nên tôi không có thu nhập nào ngoài mức lương năm triệu đồng mỗi tháng.

Với mức lương này, tôi phải tằn tiện mới có thể chi tiêu cho cuộc sống. Tôi đã thử bán hàng online kiếm thêm thu nhập song không khả thi vì vốn ít, cạnh tranh cao và có lẽ không có duyên. Gần đây, tôi cảm thấy chán nản vì không còn tìm thấy niềm vui trong công việc. Mỗi lần đến cơ quan, tôi cảm thấy mệt mỏi vì hồ sơ, sổ sách, kế hoạch, sáng kiến kinh nghiệm, các lớp bồi dưỡng chứng chỉ (tốn kém khá nhiều), ý thức học sinh, các buổi dự giờ, thanh tra (dù ai cũng biết thực chất là gì).

Sẽ có những bạn bảo tôi biết ngành nào chẳng có áp lực, rồi còn hơn khối công nhân, thế nhưng cứ nghĩ tới việc mất bao công sức học hành mà lương thấp, rồi cùng là giáo viên mà mình bị chính đồng nghiệp khinh thường vì chỉ dạy môn phụ... Đặc biệt, năm nay trường yêu cầu tôi phải học lấy bằng thạc sĩ khiến tôi thấy chán nản. Điều kiện kinh tế, gia đình tôi chưa cho phép. Tuy nhiên, nếu tôi không học sẽ khó có thể tồn tại được trong môi trường đang làm. Tôi đang phân vân ba trường hợp sau:

Tôi đã đăng ký học văn bằng hai tiếng Anh hệ đào tạo từ xa trong 2 năm rưỡi, dự tính dạy tiếng Anh cấp 1-2. Như vậy, khi lấy được bằng tôi đã 38 tuổi, liệu có khả năng xin việc khác? Tôi thấy hệ đào tạo từ xa ở Việt Nam chưa được coi trọng dù về mặt pháp luật các hệ đào tạo đều có giá trị như nhau. Đương nhiên, nếu đã xác định dùng bằng này xin việc thì tôi phải học thật, có kiến thức thật sự.

Cố gắng vay mượn học lên cao và làm việc cầm chừng. Với mức lương đó, tôi nghĩ nếu đi học sẽ tăng thêm gánh nặng rất nhiều. Hơn nữa, tôi cũng không còn hứng thú với công việc hiện tại.

Kiếm thêm việc làm, tăng thu nhập, điều này tôi luôn nghĩ đến nhưng thật sự rất khó. Tôi tự nhận thấy mình không giỏi giao tiếp, ít bạn, không có năng khiếu gì đặc biệt. Liệu có những công việc làm thêm nào phù hợp cho tôi? Mong các bạn tư vấn.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top