Vợ chồng tôi cưới nhau gần 10 năm, có hai con nhỏ. Vợ kém tôi hai tuổi, là giảng viên đại học, tôi là công chức công tác trong cơ quan nhà nước.

Về kinh tế, chúng tôi thu nhập tương đương nhau, hơi thấp, có điều cả hai biết thu vén, cộng thêm sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên nên tạm gọi là ổn.

Vợ chồng tôi tự nhận thấy mỗi người có những điểm tốt và khiếm khuyết nhất định. Cuộc sống gia đình tôi cũng có những mâu thuẫn, rồi cả hai luôn tìm cách giải quyết, nếu có giận nhau cũng chỉ 1-2 ngày rồi lại làm lành. Cuộc sống gia đình với tôi như vậy là hài lòng rồi.

Cách đây vài ngày, khi mượn điện thoại của vợ (chúng tôi vẫn hay mượn điện thoại của nhau), tôi vô tình đọc được đoạn tin nhắn em trao đổi với cô giáo dạy thêm của con (gia đình tôi và gia đình cô giáo khá thân thiết). Cuộc nói chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình, chẳng có gì to tát. Có điều khi nhắc đến tôi, tuyệt nhiên vợ không dùng các từ thông thường như chồng em, ông xã em mà duy nhất một từ là "nó" để nói đến tôi. Chẳng hạn cô giáo hỏi: "H dạo này có phải đi trực không", vợ trả lời: "Nó vẫn đi tuần hai buổi" rồi còn nhiều câu kiểu như vậy nữa. Tôi thật sự khá sốc, tối hôm đó không ngủ được, lại xem điện thoại của vợ dù biết là không nên. Tôi thấy luôn đoạn tin nhắn vợ với cậu em trai nói về chuyện lái xe ôtô vì cậu mới bị va quyệt. Có đoạn vợ nhắn như sau: "Ngày trước H nó mới biết đi, đến nhà ai ngõ nhỏ nó toàn đỗ ở ngoài. Nó bảo lái non nên không dám đi vào, sợ không quay đầu được". Tôi rất buồn và không đọc nữa, với hai người vợ đều có cách nói chuyện như vậy khi nhắc đến tôi.

Sáng hôm sau tôi nói chuyện với vợ: "Nếu em cảm thấy anh có điều gì đó không xứng đáng được tôn trọng thì cứ nói, anh sẽ sửa. Nếu không sửa được anh sẽ tôn trọng quyết định của em. Anh không thể chịu đựng được cảm giác vợ thiếu tôn trọng mình như vậy". Vợ nhận sai, xin lỗi tôi và giải thích là do quen cách nói chuyện như vậy từ nhỏ chứ không hề không tôn trọng tôi, đồng thời cũng hứa sẽ sửa. Tuy nhiên tôi cảm thấy vợ chỉ xin lỗi cho qua chuyện. Qua mấy ngày rồi tôi vẫn không nói chuyện nhiều với vợ, rất bực bội. Thực sự tôi không thể hiểu tại sao vợ lại có thể dùng từ "nó" khi nhắc đến tôi như vậy. Mong các bạn giúp tôi giải quyết chuyện này.

Khánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top