Tôi có chồng, một bé trai 10 tuổi và bé gái ba tuổi. Ngoại hình tôi ổn, cao ráo, trắng trẻo, nhỏ nhắn và trẻ hơn rất nhiều so với tuổi.

Tuổi thơ tôi cơ cực, học lớp một đã phải đi chăn bò cắt cỏ, lớn chút đi bắt cua mò ốc, cấy thuê cắt thuê. Tính tôi lại hiếu động nên bị bố đánh suốt, khổ không thể nào kể hết.

Tôi vào Sài Gòn học và lập nghiệp từ khi học xong cấp ba. Tính tôi tự lập nên từ ngày bước chân ra khỏi nhà đã đi làm để trang trải sinh hoạt, tiền học phí và nhà trọ. Ngày nào tôi cũng ăn cơm với canh rau ngót, nhớ thời đó 500 đồng một bó rau ngót tôi chia ra làm hai bữa trưa và chiều. Ngoài việc tự lo cho bản thân, tôi còn cho em trai tiền học thêm.

Năm 24 tuổi tôi lấy chồng cùng quê, nhà anh cách nhà tôi 30 km. Cưới xong hai đứa ở trọ, ngày tôi đi làm, buổi tối học thêm ngoại ngữ và các ngành mình thích để bổ sung kiến thức. Năm 30 tuổi tôi sinh bé trai đầu. Do nội ngoại đều ở xa và ông bà nội phải chăm con gái sinh nên không vào giúp vợ chồng tôi được. Từ lúc sinh bé đầu tôi quyết định cho chồng nghỉ làm ở nhà chăm con, để tôi đi làm. Sinh xong một tháng tôi quay lại công việc, buổi trưa chạy về cho bé bú rồi lại đi làm. Lúc đó hai vợ chồng vẫn ở nhà trọ.

Cuối năm 2012 tôi mua căn nhà mới đầu tiên. Trong công ty việc to nhỏ gì tôi đều tự làm hết. Tôi làm sếp nhưng rất hòa đồng với nhân viên. Năm tháng cứ thế trôi đi, ngày ngày tôi dậy sớm nấu cháo rồi cơm nước cho chồng con, sau đó đi làm, tối về ghé chợ mua đồ về nấu cơm. Tôi rất thích nấu ăn và nấu khá ngon. Kinh tế gia đình tôi dần ổn định hơn. Năm 2014, bố mẹ đẻ xây nhà, tôi đưa một nửa tiền để xây căn nhà khang trang ở quê, sau đó biếu bố mẹ 500 triệu đồng gửi ngân hàng dưỡng già, mua xe mới cho bố mẹ và mua mới toàn bộ nội thất trong nhà. Đồng thời tôi cũng sửa sang lại cho bố mẹ chồng toàn bộ nhà cửa, bếp núc, sân vườn, làm lại hết công trình phụ và biếu bố mẹ chồng tiền dưỡng già.

Năm 2016 tôi mua một miếng đất ở thành phố tạm gọi là rộng, căn góc hai mặt tiền. Đầu năm 2017 tôi xây nhà và bán căn nhà cũ đi. Tôi dùng số tiền bán căn nhà cũ để cho em trai một phần, phụ em mua nhà ở Hà Nội. Số còn lại cuối năm 2017 tôi mua chiếc ôtô mới. Ngoài việc biếu cha mẹ hai bên, anh em bên chồng mỗi khi cần tiền xây nhà hay làm việc gì lớn tôi đều cho mượnn. Riêng em trai ruột tôi cho tổng cộng hơn một tỷ đồng để làm ăn và cho chị gái 200 triệu đồng gửi tiết kiệm cùng rất nhiều thứ khác. Tôi sống thân thiện với hai bên nội ngoại, được mọi người nể trọng.

Năm 2019 tôi sinh bé gái thứ hai. Đến đầu năm 2020 tôi mua thêm miếng đất mặt đường khá rộng, xây nhà mới trong năm đó luôn, một căn nhà lớn theo đúng ý tôi và cuối năm đó chuyển về nhà mới ở. Tôi cho thuê căn nhà xây năm 2017. Chồng cho đến giờ vẫn ở nhà chăm con và đưa bé lớn đi học. Trải qua 20 năm ở Sài Gòn, tôi đã có hai căn nhà khang trang. Tôi tự hào về tất cả những gì mình đã làm được và trải qua. Hiện căn nhà xây năm 2017 giá khoảng bảy tỷ đồng, căn nhà xây năm 2020 giá 8-9 tỷ đồng. Tôi đang xây căn nhà kiểu nhà vườn nghỉ dưỡng để về quê nghỉ ngơi. Sau khi xây xong, tôi còn dư khoảng một tỷ đồng gửi ngân hàng. Hai căn nhà trong Sài Gòn tôi sẽ cho thuê hết, được khoảng 24 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra tôi vẫn làm thêm online, mỗi tháng kiếm tầm 15 triệu đồng.

Với số tiền cho thuê nhà và tiền làm thêm, việc sống ở quê tôi cũng khá thoải mái. Tôi đang tính hè này cả nhà sẽ về quê và tôi nghỉ hưu sớm luôn. Chồng tuy ở nhà nhưng tôi vẫn tham gia bảo hiểm tự nguyện, đã đóng đủ 20 năm, về già vẫn có lương hưu. Tôi cũng đang tham gia bảo hiểm xã hội, về già có lương hưu, không làm gánh nặng cho con cái. Tôi chỉ lo lắng là sau khi về quê, việc học của con cái bị xáo trộn và thời tiết ngoài Bắc rất khắc nghiệt, mùa hè nóng mùa đông rất lạnh. Mong các bạn cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn.

My

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top