Chiếc xe trị giá gần 800 triệu đồng. Lúc mua ai cũng bảo vợ chồng tôi tính dở, tiền đó mua đất vùng ven nay đã lời nhiều, không biết đầu tư.

Vợ chồng tôi làm công chức với mức lương đủ ăn tiêu và dư ra mỗi tháng một ít. Năm ngoái tôi gom hết tiền tiết kiệm và mua xe để về nội ngoại hay đi du lịch cho tiện. Tôi đã có nhà nên không nghĩ nhiều về vấn đề tăng thêm tài sản, giờ ngẫm lại thấy họ nói khá có lý.

Trước khi mua xe, gia đình tôi háo hức, lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi, thế nhưng chỉ nửa năm lại chán vì nhu cầu đi lại ít. Chồng đi làm có xe cơ quan đưa đón, tôi đi xe máy, vì đưa đón con cái đi học rất ngại kẹt xe ở Sài Gòn. Xe ôtô hầu như gửi ở bãi, có khi cả tuần mới đi một lần. Hàng tháng tôi phải đóng nhiều khoản phí mà cảm thấy tiếc. Chồng đi ra ngoài có vài lần bị va chạm nhẹ phải sơn sửa khá tốn tiền hay công an bắt lỗi. Dần dần anh ngại lái, nói đi xe công nghệ họ lái mình ngồi cho khỏe.

Giờ chiếc xe nằm ở bãi gửi, nếu bán đi cũng rất thấp so với giá trị ban đầu. Tôi cảm thấy mình hơi vội vàng khi mua xe, không tính toán kỹ. Nhân đây cũng xin góp ý với các bạn mua xe nên tính nhu cầu thực của gia đình, đừng như vợ chồng tôi, dồn một khoản tiền khá lớn vào đó để giờ lại phải nghĩ ngợi.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top