Tôi 32 tuổi, anh 40 tuổi, quen sau mùa dịch Covid vừa qua, gia đình ở gần nhau, công việc của cả hai ổn định, thu nhập khá, giờ tính đến chuyện kết hôn.

Anh đã mua được căn hộ riêng, vay mượn mẹ một phần. Hôm qua mẹ anh ra điều kiện, muốn tôi phải theo đạo nhà anh, về làm dâu năm năm, bác còn bảo căn hộ mua kia để cho thuê tốt hơn. Tôi thật sự không muốn ở chung vì gia đình anh khá giả nhưng lại có khác biệt về văn hóa sống và cách suy nghĩ.

Trong nhà anh còn có hai chị gái ở tầng trên, các chị đã ly hôn và đang nuôi các con. Những lần tôi đến nhà phụ cúng giỗ chạp, khi anh tỏ ý muốn phụ tôi nhặt rau hay rửa bát là mẹ anh đều đuổi con trai lên nhà trên, bảo để tôi tự làm. Những món ăn tôi nấu hay bị mẹ anh và các chị chê, cho là không hợp khẩu vị. Những khi các chị chuẩn bị đi chơi thì bắt anh đón hai chị và bạn bè giùm. Hai chị đi mua sắm anh cũng phải đưa đón, chờ đợi. Có hồi anh đi chơi với tôi cũng bị hai chị gọi về. Các chị xúi anh không được chiều tôi quá. Những lần bị vậy tôi rất buồn nhưng không muốn nói ra, sợ anh cũng buồn.

Hôm nào các chị đi nhậu xỉn về thì để con cái ngủ một mình, các chị qua phòng bạn trai tôi ngủ để bọn trẻ không nghe mùi bia. Bạn trai tôi ra ngoài ngủ. Có lần trong bữa ăn, hai chị nói với nhau rằng có tôi về nhà ấy chắc các chị bị ra rìa vì mất em trai. Hai anh rể đã ly hôn thi thoảng về thăm con cái. Vài lần tôi vô tình về chơi, nghe thấy các anh các chị lại cãi nhau. Tôi thấy ngại nên rủ anh ra ngoài quán cà phê tránh mặt thì các chị cho rằng tôi khinh nhà anh. Tôi không biết sau này về ở chung sẽ thế nào, tốt hơn hay tệ hơn? Tôi có nên về đó làm dâu năm năm theo ý mẹ chồng? Làm sao sống chung với các chị chồng như thế?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top