Em tôi không chịu đi làm, nghĩ có người yêu rồi cả đời không cần lo gì nữa.

Em gái tôi 25 tuổi, dịch dã nên em nghỉ làm, phụ kinh doanh với tôi. Một thời gian sau em xin đi làm bánh để trải nghiệm cuộc sống thì vô tình gặp một bạn nữ có xu hướng chuyển giới, 23 tuổi. Hai người nảy sinh tình cảm, chuyện tình yêu gia đình tôi không ngăn cấm nhưng chuyện tương lai của em khiến tôi và mẹ đau đầu.

Nhà tôi nghèo, bố mẹ sinh được bốn người con, dưới tôi còn hai em đang đi học cấp 1-2. Tôi luôn cố gắng, nỗ lực hết sức để thoát nghèo cho bố mẹ, thế nhưng sau mấy năm phấn đấu chưa đạt thành quả nào lớn. Rồi duyên số khiến tôi lấy chồng và kinh doanh với anh luôn. Có chồng rồi, công việc lại ổn định hơn, dịch bệnh mà chúng tôi vẫn kiếm gần 100 triệu đồng một tháng, có đồng ra đồng vào phụ giúp mẹ và xây dựng sự nghiệp cùng chồng.

Em gái tôi từ khi yêu bạn kia được bạn cưng chiều rất nhiều, như rơi vào lưới tình, hai đứa đang sống cùng nhau. Em gái tôi không chịu đi làm nữa, bảo ở nhà học kinh doanh kiếm đơn hàng cho tôi, tháng được 2-3 triệu đồng. Em bắt mẹ tôi mua bộ máy tính sáu triệu đồng trong khi mẹ phải đi làm thuê để nuôi hai em nhỏ. Đó là tiền tiết kiệm phòng ốm đau của mẹ mà em lấy, nửa năm vẫn chưa thấy trả. Mẹ bị Covid, có ý nói em phụ tiền vì mẹ chưa đi làm lại được, em cũng dửng dưng.

Hiện tại, công việc của vợ chồng tôi rất nhiều, tôi lại vướng con nhỏ, chồng muốn em qua đóng hàng, cũng là giúp em có thêm thu nhập, hoặc nhờ em trông con gái và trả lương cho em. Em lại bảo: "Qua làm gì, qua suốt không làm chán lắm". Tuần vừa rồi chồng đi chở hàng bị ngã, tôi thương chồng, nhờ em qua trông giúp con để mình đóng hàng, vậy mà em qua đúng theo thời gian bạn gái kia đi làm, 9h sáng qua và 3h chiều về, hoặc 3h chiều qua và 21h về. Trong khi em qua tôi đã nói thẳng sẽ gửi tiền em chứ không phải em sang giúp không. Đến hôm nay tôi chịu hết nổi khi lượng đơn ngày càng nhiều, chồng đau tay cũng chỉ làm một phần, còn em gái nằng nặc đòi về nấu ăn chung với bạn kia.

Tôi không kiềm chế được đã nói thẳng với em: "Cuộc sống em chỉ toàn tình yêu vậy thôi sao? Em không làm gì ra tiền thì phụ chị, chị gửi em tiền. Cuộc sống của em tại sao lại phải phụ thuộc vào bạn kia? Sao em không độc lập vậy"? Em bảo qua đây mới không có tiền. Tôi hỏi em làm gì, em bảo bán hàng, trong khi tôi nắm rõ mỗi tháng em kiếm tầm 2-3 triệu đồng thì chỉ đủ đóng tiền nhà trọ.

Chuyện tình cảm của em tôi không ngăn cấm, cái chính là thu nhập của em với bạn kia quá ít. Bạn kia làm nhân viên bán hàng, nếu không phấn đấu sẽ ngày càng tụt lùi. Thật sự tôi rất buồn lòng, quý độc giả có cái nhìn khách quan xin cho tôi lời khuyên.

bnHà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top