Tôi và bạn gái quen nhau bốn năm, quyết định tiến tới hôn nhân. Chúng tôi đều 27 tuổi, có công việc ổn định tại Sài Gòn.

Lương tôi và em bằng nhau do cùng chức vụ, tổng thu nhập 40 triệu đồng mỗi tháng. Việc nhà tôi và em dự định sẽ chia đôi để chắc chắn cả hai đều có thời gian nghỉ ngơi. Em xinh đẹp, cao ráo, đảm đang việc nhà lẫn công việc nên tôi không có gì chê trách. Đến khi sắp tiến tới hôn nhân, chúng tôi gặp một vấn đề là không quyết định được nơi sinh sống.

Em không chịu về làm dâu nhà tôi vì là con một. Tôi cũng là con trai duy nhất trong ba chị em, trách nhiệm chăm sóc cha mẹ phải thuộc về tôi. Em lấy lý do bố mẹ em già hơn bố mẹ tôi (mẹ em lớn hơn mẹ tôi ba tuổi, bố em hơn bố tôi chín tuổi) nên phải ở gần chăm sóc và vì em không thích làm dâu. Em dự định mua căn nhà gần bố mẹ em, cách khoảng 10 phút đi xe máy và cách nhà bố mẹ tôi 30 phút đi xe máy. Em dư khoảng 4 tỷ đồng do bố mẹ để lại và một phần em dành dụm bấy lâu. Tôi không đồng ý vì làm dâu xưa nay vẫn là chuyện bình thường mà người người đều làm, tại sao em lại đòi làm khác?

Tôi không ngờ em lại là người ích kỷ, chỉ nghĩ đến bố mẹ mình như vậy. Hơn nữa tại sao em không chuyển lại nhà bố mẹ tôi sống mà phải mua nhà cho mất tiền? Nhà tôi có ba lầu, ba mẹ một lầu, tôi và em một lầu cũng thoải mái. Chuyện không quá to tát nhưng chúng tôi đã cãi nhau rất nhiều. Mong mọi người cho tôi cách giải quyết hợp lý nhất. Liệu em có trở thành một người vợ tốt không khi không chịu sống chung với bố mẹ tôi?

Kiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top