Tôi là tác giả bài: "Bạn gái ám ảnh chuyện quá khứ", có thể bài viết chưa rõ ràng làm nhiều bạn không hiểu hết chuyện.

Tôi xin chia sẻ thêm để các bạn hiểu hơn, chắc chắn bạn gái tôi cũng đọc được bài viết này vì bài trước em đã đọc và nói đó chỉ là một phần rất nhỏ.

Tôi bước chân vào cuộc hôn nhân trước sau nhiều năm quên đi mối tình đầu. Mối tình đầu kéo dài 6 năm, cả hai không thể đến với nhau dù còn yêu. Cuộc hôn nhân của tôi đến khá vội vã và không có tình yêu, cưới khi "bác sĩ bảo cưới". Cứ thế tôi lầm lũi đi qua cuộc hôn nhân đó, lầm lũi đi làm, kiếm tiền mua xe, đưa cả nhà đi du lịch. Khi có quan hệ ngoài luồng, tôi là thành viên HĐQT và quản lý cấp cao của một doanh nghiệp, tôi mua xe cho vợ để vợ tiện đưa đón con đi học, tôi đưa cả nhà đi du lịch vì đã hứa với con trai là mỗi năm sẽ đưa bạn ấy đến thăm một vùng đất mới. Khi không sử dụng xe máy, tôi có cho cô bé quê Phú Thọ mượn khi cô bé bị hỏng xe, xe để lâu không đi cũng không ổn. Mối quan hệ đó từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018 thì kết thúc.

Năm 2019 doanh nghiệp tôi có cổ đông có sự tranh chấp, chúng tôi buộc phải dừng lại. Dừng lại là thất bại, là mất mát, tôi mất tất cả, khi đó vợ cũ mang con đi thuê nhà nơi khác, tôi ra công chứng từ bỏ quyền sở hữu chiếc xe còn lại, sang tên cho vợ. Cuối năm 2020 tôi làm thủ tục ly hôn. Khi gặp em, tôi đã xong thủ tục tại tòa nhưng chưa có quyết định, em hỏi tôi chỉ nói: "Cũng chỉ là thủ tục thôi mà". Với em đó cũng là sự không trung thực. Thực tế cuộc hôn nhân trước của tôi đã chết từ lâu, không tình yêu và chỉ là trách nhiệm với con trai, đến một lúc nào đó thì mọi thứ cũng lộ ra và kết cục ly hôn là điều tất yếu. Trong thời gian này cô bé kia có liên lạc lại, chúng tôi gặp nhau một lần. Tôi kể với em về cô bé đó nhưng không nói rõ, chỉ nói là có cô bé đồng hương Phú Thọ cùng bạn đồng nghiệp à ơi tán tỉnh đôi chút. Chỉ đến khi em cầm điện thoại và đọc những dòng tin nhắn thì sốc và nổi điên. Em cũng bỏ qua nhưng những gì đọc được luôn ám ảnh trong đầu, như ngọn lửa luôn âm ỉ cháy. Tôi còn nợ ngân hàng, hậu quả của việc kinh doanh thất bại, do cùng hộ khẩu bố mẹ nên thời điểm năm 2020 thỉnh thoảng bên ngân hàng vẫn đến nhà. Em nghe mẹ tôi kể lại điều đó nên cũng ám ảnh.

Em dịu dàng và đằm thắm nhưng cũng quyết liệt và cứng rắn, hai thái cực trong một con người. Em từng nói với tôi: "Mẹ thích ba đi làm mặc thật đẹp, mẹ thích ba đi làm kiếm được thật nhiều tiền, mẹ thích ba đi làm thật nhiều gái theo. Khi đó nếu ba vẫn còn nghĩ đến mẹ mới là yêu mẹ". Tôi cứ cười và tự hứa với mình "ngoài công việc chỉ có em và các con". Tôi đã tìm lại được mình, phấn đấu và cố gắng. Khi gặp em, tôi "âm" mọi thứ. Em bất chấp tất cả, kể cả sự phản đối của gia đình để đến bên tôi. Chúng tôi đã có những tháng ngày vô cùng hạnh phúc, có những lúc ở phòng trọ đơn sơ nhưng tràn đầy niềm vui vì luôn bên nhau.

Hiện nay tôi là quản lý cấp cao cho một doanh nghiệp, mọi thứ dần ổn định và em lại ám ảnh về quá khứ. Em bảo biết đâu đến một ngày tôi trở về như ngày trước, chán nản tôi lại đi tìm người khác. Em ám ảnh chuyện cũ vì từng phải nhuộm tóc đúng màu mà em tìm thấy ở nhà với trên xe ôtô khi em đi công tác về. Em sợ chuyện cũ vì có lần thấy thuốc trong nhà và hỏi người cũ: "Nhà mình cần dùng loại thuốc này à" ở cuộc hôn nhân trước. Em như con chim bị đạn sợ cành cong.

Với tôi, em là tất cả. Hơn một năm bên em, tôi thay đổi rất nhiều vì em, vì tình yêu em dành cho tôi, vì quyển sổ đếm từng ngày xa nhau, vì những dự định tương lai, vì những gì từng hứa với nhau và động viên nhau cùng cố gắng. Tôi biết để em tin giờ là rất khó, cũng chỉ có tôi bằng lòng chân thành và sự kiên trì mới có thể khiến em nhận ra điều đó. Tôi từng đọc đâu đó có câu: "Đàn ông tốt không cần em quản, đàn ông xấu không đến lượt em, chỉ có người đàn ông yêu em, anh ta tự khắc ngoan".

Kiên trì với tấm lòng chân thành, tôi tin mình sẽ thuyết phục được em. Giữa biển người mênh mông này, gặp được nhau đã là duyên phận, tu trăm năm mới chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối, mỗi một người gặp gỡ nhau giữa cuộc đời này nhất định là duyên phận, không có đúng sai. Cuối cùng xin cảm ơn ban biên tập và các bạn.

Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top