Thi hoa hậu giới hạn đến 28 tuổi, hoa hậu quý bà phải kết hôn rồi mới đủ điều kiện nộp hồ sơ, đôi khi tôi thấy đời thật éo le, đẹp mà chẳng thuộc loại nào cũng dở.

Hà Nội năm nay lạnh kéo dài, buốt nữa, nằm lướt mạng xã hội một lúc, tôi đọc được vài bài hẹn hò, mỉm cười chợt nhớ lại cách đây vài năm mình cũng "được" đăng bài ở VnExpress. Sau bao email tới tấp, giờ tôi vẫn độc toàn thân, vẫn là mình, tươi vui hồn nhiên, làm việc và chơi golf, ngoài số tuổi mỗi năm to hơn, còn lại không thấy ảnh hưởng gì tới sự yêu đời của bản thân. Ở mỗi khoảng thời gian trong cuộc đời, con người sẽ có cách nhìn nhận về cuộc sống khác nhau, kể cả thú vui, sở thích rồi sẽ thay đổi. Nếu là mình của năm 28 tuổi, hồi viết bài trên Hẹn hò, lúc đó vẫn làm việc, vẫn chơi golf, cuối tuần thích bar hoặc nằm nhà đọc sách ngắm mưa, cảm giác mong muốn được yêu đương vẫn còn và khá mãnh liệt.

Hiện tại sau bốn năm, tôi vẫn làm việc, vẫn golf, không còn thích bar pub, vẫn đọc sách và thích mưa trừ mưa xuân, mấy ngày nay lạnh buốt còn thêm mưa phùn nên hơi sợ. Còn chuyện yêu, tôi vẫn thích nhưng không còn ưu tiên. Phụ nữ U30 có lẽ cần nhiều hơn một người bạn trai chỉ để đi chơi, shopping, bát phố, du lịch... Khi người ta đủ lớn, có trải nghiệm và tự chủ kinh tế thì có lẽ cần "chất" hơn bao giờ hết, cần một người bản lĩnh, hơn mình một cái đầu để có cảm giác nhỏ bé, được che chở, thích sự giản đơn trong mối quan hệ, chia sẻ những điều bình dị, cùng nhau khám phá giá trị đích thực của cuộc sống. Kể ra thế mới thấy bản thân còn mơ mộng.

Dẫu tin tưởng ngoài kia vẫn còn bao người chuẩn quý ông, thế nhưng một đứa ngon, ngoan và không ngu như tôi vẫn lẻ bóng. Sau một hồi chán đời, tôi quyết định phải để đời chán mình. Tôi bắt đầu đặt ra mục tiêu tích lũy để về hưu non, những con số và thành tựu đạt được trở thành thú giải trí khiến thời gian trôi qua vèo vèo, tôi chẳng còn thời gian rảnh mà "chán đời" nữa. Sống và tận hưởng cuộc sống của mình, trên đường đời nếu có duyên sẽ gặp được bạn đồng hành, không thì cũng chẳng sao. Đây hình như là xu hướng của rất nhiều phụ nữ trẻ tại Việt Nam. Viết đến đoạn này tôi lại thấy lo ngược cho các anh.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top