Em tốt nhưng có một điểm tôi băn khoăn là em hay khó chịu, bực bội đối với những chuyện không vừa ý, dù là chuyện nhỏ.

Tôi và bạn gái đều 27 tuổi, quen nhau gần ba năm, làm cùng công ty, em làm việc văn phòng, tôi làm nhân viên kinh doanh. Thu nhập của chúng tôi tương đối ổn, chuyện kinh tế không phải lo lắng gì nhiều. Em khá xinh xắn, lễ phép với người lớn, chịu khó làm việc, biết tiết kiệm, mỗi tội hay bực rồi cáu.

Nếu là chuyện ở công ty, em sẽ nhắn tin hoặc về kể tôi nghe với một tâm trạng tức tối. Đa phần tôi khuyên em bình tĩnh, nếu chuyện không ảnh hưởng đến mình thì tức chút rồi bỏ qua, còn chuyện liên quan đến mình thì từ từ tìm cách giải quyết (mà mấy chuyện này sau đó đều giải quyết êm xuôi hết). Vậy mà lần nào tôi cũng phải khuyên khá nhiều em mới đỡ bực. Một vài lần tôi mệt mỏi với công việc, thấy em bực bội khó chịu, tôi nói một vài câu em không nghe thì hai đứa lại cãi nhau.

Ở nhà em còn dễ bực bội hơn nữa. Nếu là chuyện lớn, tôi sai thì sẽ xin lỗi rồi năn nỉ. Đa phần là những chuyện riêng tôi thấy không đáng là gì mà vẫn khiến em khó chịu, cáu gắt. Có lần em sạc điện thoại bằng ổ cắm dây 5m, tôi không để ý nên rút phích cắm nguồn để nấu nước. Em quạu lên, la tôi, tôi xin lỗi mà em bực mình suốt cả buổi. Em săn sale mỹ phẩm trên sàn thương mại, dặn tôi nhắc giờ. Tôi nhắc trễ khoảng một tiếng nên hết sale. Em bực bội, la tôi và hai đứa cãi nhau suốt buổi tối. Ngay trong đêm đó tôi lên một sàn khác đặt mua đúng món đó, cũng được giảm giá như bên kia, vậy mà em vẫn không vui. Xe em đề không nổ máy, tôi đưa em đi làm xong dắt xe đi sửa ở tiệm gần nhà, tiệm nói do nút đề bị hở mạch. Sửa xong vài ngày tôi thấy đề máy hơi khó nên lấy xe em chạy vô hãng kiểm tra lại thì hãng báo bình yếu, thay bình và làm vệ sinh máy một số thứ. Em nói tôi sao hôm trước không đem vô hãng luôn, để giờ tốn tiền rồi thợ nó tháo máy 2-3 lần ảnh hưởng xe. Em bực bội, gắt gỏng, trong khi xe cộ tôi không rành, thêm nữa hãng cách gần 10 km, không lẽ tôi dắt bộ đến đó luôn sao.

Tôi không nói mình đúng những chuyện trên, thế nhưng theo quan điểm của tôi thì những chuyện đó không ảnh hưởng gì lớn đến cuộc sống, có thể tìm cách giải quyết được. Tôi nghĩ chỉ cần bình tĩnh, nhìn thoáng hơn cho cuộc sống tôi vui vẻ. Mỗi lần em gắt gỏng như thế, tôi biết 1-2 bữa rồi em cũng hết, thế nhưng tôi thật sự rất buồn, cảm giác không khí ngột ngạt, căng thẳng lắm. Những lúc tôi mệt mỏi mà gặp em như vậy nên không kiểm soát được cảm xúc, thành ra cãi nhau. Nhiều lúc tôi lỡ rơi đồ hay gì đó liền nhìn mặt em xem có thái độ gì không.

Tôi thường đọc sách, đã mua sách về cách kiểm soát nóng giận cho em rồi nhưng không hiệu quả. Tôi cũng lựa lúc vui vẻ trao đổi về chuyện này, em hứa sửa nhiều lần mà không được. Mong mọi người cho tôi ý kiến. Giờ phải làm sao để em bớt nóng tính? Có cách giải quyết nào khác không? Cảm ơn mọi người đã đọc câu chuyện của tôi. Chúc mọi người nhiều điều tốt đẹp và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nghĩa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top