Sau khi tốt nghiệp đại học được hai năm, tôi đỗ công chức ở cơ quan cấp tỉnh với số điểm gần tuyệt đối, vượt qua khá nhiều thí sinh khác.

Tôi đỗ hoàn toàn nhờ vào năng lực và không quen biết bất cứ ai. Tôi có bằng đại học nên hiện lương theo hệ số 2.34 nhân với lương cơ bản, năm đầu tập sự chỉ được hưởng 85% lương, sau khi trừ các khoản bảo hiểm, quỹ... thì lương của tôi còn khoảng 2,7 triệu đồng. Tôi phải trả tiền trọ 1,5 triệu đồng mỗi tháng, vậy còn lại 1,2 triệu đồng. Với mức lương này tất nhiên không thể sống nổi nên tôi phải mượn thêm từ bạn bè, làm thêm lặt vặt để kiếm tiền, thực sự rất vất vả, nói gì đến việc có bạn gái hay lập gia đình.

Trước đây tôi thi công chức vì đam mê. Tôi cũng lường trước được mức lương thấp, rồi cũng nghe đến cải cách tiền lương để công chức có thể sống được với nghề. Vậy mà 4-5 năm trôi qua rồi việc này chưa triển khai được, thậm chí qua đợt dịch Covid còn bị hoãn vô thời hạn. Ai nghe đến công việc tôi làm đều nói lương thấp nhưng thu nhập ngoài nhiều, còn tôi chỉ thấy áp lực vô cùng, va chạm với nhiều người có thế lực, có chức vụ. Tôi vừa làm vừa lo đến cái ăn cái mặc thì làm sao tập trung công việc được. Tôi nên tiếp tục chờ đợi cải cách tiền lương hay tìm việc khác?

Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top