Tôi 32 tuổi, tốt nghiệp ngành nông nghiệp, gia đình làm nông. Từ khi dịch bùng phát, tôi thất nghiệp, hai năm vừa qua ở nhà phụ gia đình làm vườn.

Những ngày cuối năm này tôi lại càng áp lực hơn. Đầu thôn tôi có gia đình làm nông, kinh tế khó khăn như gia đình tôi, họ có người con nhỏ hơn tôi sáu tuổi, trùng hợp là cậu ta cũng tốt nghiệp ngành nông nghiệp giống tôi, đi làm xa nhà. Chỉ khác là năm này cậu ta về làng cùng chiếc xe hơi sang trọng và bạn gái thời đại học, ngoài ra cậu đó còn mua đất, xây nhà, sắm nội thất đủ cả. Cả làng bàn tán xôn xao về cậu ta rồi chế nhạo tôi. Tôi chỉ biết lờ đi nhưng vẫn luôn suy nghĩ sao nhiều người kiếm tiền dễ dàng như thế.

Tôi được biết cậu đó ra trường nhưng không xin việc mà tự kinh doanh tiền số. Tôi hỏi xin kinh nghiệm, cậu ta bảo trước giờ toàn tự tìm hiểu thôi và phải có duyên với nghề. Mỗi lần lên mạng xã hội là tôi thấy cậu đó thường đăng ảnh nhận xe, mua đất xây nhà, đi du lịch. Tôi thất vọng về mình quá. Hồi mới ra trường, vất vả lắm tôi mới xin được việc, bao năm đi làm cũng chỉ có lương tháng 7-8 triệu đồng, sống độc thân.

Tôi hoang mang, thấy áp lực, có phải bản thân bất tài lắm không? Xin được mọi người chia sẻ.

Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top