Đọc bài: "Sai lầm khi gom hết tiền tiết kiệm mua ôtô" khiến tôi cũng băn khoăn về trường hợp của mình.

Tôi và chồng trên 40 tuổi, có một bé. Công việc của tôi ổn định với thu nhập từ công ty tầm 25 triệu đồng mỗi tháng, cho thuê nhà được tám triệu đồng mỗi tháng và từ tiền đầu tư cổ phiếu của tôi. Chồng là người đàn ông của gia đình, thu nhập không cao nhưng anh phụ giúp tôi tiền học cho con và công việc nhà, đưa đón con học. Tôi có nhà riêng ở vị trí có thể kinh doanh, có đồng ra đồng vào từ việc cho thuê nhà. Nhà và một mảnh đất ở ngoại thành đều là của hồi môn ba mẹ để lại cho tôi, không phải do tôi tạo ra.

Tôi là người khá thận trọng nên bao năm nay chủ yếu tích góp, tiết kiệm, dành dụm tiền chứ không đầu tư đất hoặc nhà. Gần đây, sức khỏe vợ chồng tôi đều không tốt để có thể ngồi xe máy ở chặng đường dài, tôi quyết định sẽ mua ôtô bằng nguồn tiền tiết kiệm của bản thân. Ngoài ra, gia đình tôi thường xuyên đi du lịch, siêu thị, thăm ông bà ở quận khác trong Sài Gòn, dự kiến sẽ đi dã ngoại... Sau khi tính toán chi tiêu, tôi biết khả năng tài chính của mình có thể nuôi chiếc xe. Tuy nhiên, trong lòng tôi vẫn lăn tăn giữa việc mua thêm căn nhà nhỏ trong Sài Gòn hay trích một phần tiền tiết kiệm để mua ôtô. Đôi lúc tôi nghĩ nếu chỉ biết tiết kiệm, kiếm tiền suốt thì phải chăng mình đang làm nô lệ cho đồng tiền, trong khi phục vụ bản thân và nhu cầu của gia đình chưa có.

Suy nghĩ thứ nhất: Nếu mua xe, giá trị chiếc xe sẽ mất dần theo thời gian, trong khi giá trị căn nhà thì không. Tuy nhiên, nếu dồn hết tiền tiết kiệm mua nhà, phải vài năm sau tôi mới có thể bán để lấy lãi, điều đó đồng nghĩa với việc trì hoãn mua xe thêm vài năm.

Suy nghĩ thứ hai: Cuộc sống hiện tại của gia đình tôi không khá giả nhưng ở mức đủ ăn, đủ mặc, đủ tiết kiệm, đi du lịch. Tôi đã có nhà riêng, đất ngoại thành để dành, một khoản đầu tư cổ phiếu, có thể đã đến lúc nuông chiều bản thân một chút.

Hai suy nghĩ đó cứ đan xen mãi trong đầu khiến tôi chưa thể ra quyết định được. Chồng ủng hộ việc mua xe bằng cách đảm nhận chi phí duy trì xe. Vợ chồng tôi không dùng chung tài chính, mỗi tháng chồng gửi tiền học cho con, tiền ăn hàng của gia đình, mua sắm vật dụng trong nhà, còn lại tôi chi. Chị gái tôi ngăn cản vì cho rằng muốn đi đâu thì cứ gọi taxi cho tiện. Tôi thật rối, mong được các bạn chia sẻ.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top