Tôi 22 tuổi, trăn trở một vấn đề nhiều năm qua. Tôi hận mấy người cô bác bên nội, họ tranh giành đất của ông bà nội tôi.

Nhà tôi ở là nhà nội, khi tôi năm tuổi thì cha mất, sau đó nhà đó thuộc về cô Sáu. Năm tôi lên lớp 10, mẹ đi bước nữa nhưng vẫn nuôi tôi đến khi học xong đại học. Mọi thứ của tôi đều là mẹ lo dù tôi sống ở nhà nội chứ không sống cùng gia đình mới của mẹ.

Nhà nội tôi đông cô bác, cha là con thứ 11, hiện có tôi, cô Sáu và cô út sống chung. Nhà nội có nhiều ruộng đất, các anh chị của cha đều đã có gia đình, chỉ có hai người cô sống cùng tôi là chưa có chồng. Cô Sáu đã làm thuê từ năm 18 tuổi, nay cô 60 tuổi, về ở chung nhà với tôi. Lúc xưa tôi chỉ sống chung với cô út, giờ tôi sống ở thành phố, lâu lâu mới về quê.

Mọi chuyện xảy ra từ khi cô Sáu trở về nhà sống (nhà tôi đang ở do cô Sáu đứng tên). Một người Bác sau khi ly dị đã về đòi chia đất, dù mấy chục năm trước ông bà nội đã cho bác số vốn làm ăn và về ở bên vợ. Tôi biết cô Sáu thương em ruột nên lấy đất đó cắt ra cho người bác đấy. Rồi ở kế bên nhà hàng xóm (cháu họ của ông nội tôi) hồi xưa chỉ xin cắt cái nhà ở nhưng giờ lại xin cô Sáu cho đất ở phía sau nhà và trước nhà luôn, cô lại cho. Gần đây các cô còn đòi về chia đất ông bà nội để lại dù đã có gia đình riêng hết rồi. Tôi biết phần đất đó nếu cô Sáu không chia cho ai thì sau này sẽ thuộc về tôi, đến khi tôi hỏi thì được nói rằng chỉ có đất cha để lại là thuộc về tôi thôi.

Người cô thứ ba có năm người con, đều có nhà, thế nhưng sau này chết lại muốn vô chôn sau phần đất tôi đang ở. Tôi không ham đất nhưng nghĩ lại rất giận các cô bác, từ khi cha tôi chết chẳng ai lo cho tôi được gì, toàn mẹ lo, vậy mà ai cũng nói phụ nuôi tôi. Thêm nữa mấy cô bác mượn tiền mẹ tôi mãi không trả.

Cô Sáu không quan tâm lời tôi nói. Tôi tính đi làm vài năm rồi về sửa lại nhà, thế nhưng cứ thế này chắc tôi không về nhà nữa, bỏ mặc nhà nội rồi sống trên Sài Gòn luôn. Cô tôi đã già, thêm người cô còn lại bị tật từ nhỏ, tôi có thể gửi tiền nuôi họ nhưng còn mẹ thì sao? Nhiều khi tôi định bơ đi mà sống nhưng nếu sau này đất ông bà không còn gì thì tôi lại thấy hối hận. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top