Tôi là tác giả bài: "Chưa muốn lấy chồng vì anh sẽ chỉ đưa nửa lương". Tôi đã đọc chia sẻ của mọi người và xin có thêm vài ý kiến.

Vấn đề không phải ai thích giữ tiền của ai mà tôi nghĩ cần phải tiết kiệm sớm để đầu tư, giờ giá cả ngày càng leo thang. Chúng tôi quen nhau khi cả hai học cao học ở nước ngoài và chẳng có tiền đủ đi ăn chung, lúc không có tiền mới thấm thía mọi việc. Còn nếu anh tự chủ được trong việc tiết kiệm và đầu tư thì tôi chẳng muốn giữ tiền làm gì cho đau đầu, lại lo lắng rồi bù tiền chỗ này chỗ kia mệt người bởi tôi khá bận.

Anh mới đi làm và đưa tôi tiền được khoảng một năm. Tôi đã vay mượn và đầu tư, giờ đây chúng tôi quy ra tiền mặt thì số tiền anh đưa đã tăng gần gấp đôi. Tôi cũng dự tính nếu chia tay anh thì sẽ trả toàn bộ gốc lãi cho anh. Tôi không có ý định chiếm đoạt tiền của ai và đã nói rõ với anh vấn đề này, ghi rõ qua điện thoại với anh.

Với tôi, tìm người đồng hành trong cuộc sống không phải dễ dàng, nếu đã không toàn tâm toàn ý thì mỗi người một đường cho thoải mái. Còn anh vẫn ham chơi, coi trọng bạn bè hơn việc lập gia đình thì tốt nhất đừng nên kết hôn. Tôi tự tin có thể tự mua nhà và xe trong năm năm tới dù có thể phải vay mượn một chút. Tôi có kiến thức, sức khỏe, từng học ở nước ngoài, đi châu Âu hai tuần trải nghiệm và trực tiếp chứng kiến cuộc sống khó khăn của các bạn trẻ nước ngoài khi sống ở đất nước cái gì cũng đắt đỏ. Quan điểm của tôi là tích tiểu thành đại, muốn đầu tư cho tương lai thì tiền phải quy về một mối. Còn khi đã ổn định nhà cửa, chúng tôi có thể thoải mái hơn chút. Đôi lời xin chia sẻ thêm với các bạn.

Thùy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top