Sau khi tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi sang Nhật sinh sống và làm việc. Tại đây tôi gặp và kết hôn với em.

Em cũng sang Nhật lao động theo diện tu nghiệp sinh. Sau đó, chúng tôi sinh con gái đầu lòng và có cuộc sống hạnh phúc. Kể từ khi mang bầu và sinh bé gái thứ hai, em thay đổi hoàn toàn, hay cáu gắt và phân biệt đối xử với hai con, hầu như chỉ quan tâm đứa nhỏ và hay quát mắng đứa lớn. Tôi chơi đùa với đứa nhỏ thì vợ vui vẻ, còn tôi chơi đùa với đứa lớn thì vợ tỏ thái độ khó chịu. Ngay cả khi mua đồ cho con cũng vậy, mua cho đứa nhỏ thì vui vẻ, mua cho đứa lớn lại khó chịu. Vì thế tôi càng thương và quan tâm đứa lớn hơn để bù đắp, nhưng điều này cũng khiến vợ càng ngày càng ghét con lớn hơn. Vợ chồng tôi thường xuyên cãi nhau về vấn đề con cái.

Sau vài năm làm bán thời gian, vợ xin được công việc chính thức cách nhà 20 km, sáng đi tối về. Tôi không đồng ý vì muốn vợ làm gần nhà, làm ít thời gian để còn chăm con. Sau vài lần cãi nhau mà không thể thay đổi được gì, tôi đành phải đi làm muộn và về sớm để đưa đón, chăm sóc con. Cả tuần hầu như việc duy nhất vợ làm là nấu cơm tối. Sáng tôi cho hai con ăn sáng xong đưa đi lớp, chiều làm về sớm đón con, cho ăn bữa phụ, tắm rửa, sau khi ăn xong bữa tối ba bố con chơi với nhau rồi đi ngủ. Khi con ngủ tôi lại phải làm việc công ty để bù khoảng thời gian đi muộn về sớm. Vợ đi làm nhiều nhưng hầu như mọi chi phí nhà cửa, sinh hoạt tôi đều phải chi. Lương tôi không phải ít nhưng do chi phí sinh hoạt ở Nhật tốn kém nên hầu như tiền luơng của tôi chỉ đủ tiêu. Nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi và tôi có ý định đưa các con về Việt Nam sống sau khi tình hình dịch Covid được kiểm soát.

Có một việc ngoài dự tính, vợ tôi lại mang bầu và dự định sinh con xong ba tháng sẽ lại đi làm. Ngay buổi tối trước khi viết tâm sự này, con gái lớn vừa bị ngã cầu thang, đầu đập xuống đất, việc duy nhất vợ tôi làm ngay lúc đó là mắng chửi con không đi cẩn thận. Bao giờ cũng vậy, mỗi lần con bị làm sao, thay vì an ủi vợ lại mắng chửi.

Giờ tôi không biết phải làm sao để các con có được cuộc sống hạnh phúc với đầy đủ tình thương yêu của cả bố lẫn mẹ. Có nên ly dị vợ để đưa các con về Việt Nam? Vợ chắc chắn không về Việt Nam, muốn ở lại Nhật làm việc, để dành tiền cho riêng mình, có lẽ đó là mục tiêu lớn nhất của cô ấy.

Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top