Đọc bài "Tôi có lỗi khi sinh con thứ ba mà không có chồng", tôi càng cảm thấy tủi phận và có lỗi với con mình.

Tôi từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc cho tới khi phát hiện chồng ngoại tình. Chúng tôi chia tay trong hòa bình, thống nhất không để con gái ba tuổi nghĩ xấu về ba nó. Vài năm sau, tôi gặp được người đàn ông bằng tuổi ở công ty đối tác. Anh thành đạt, lịch lãm khiến tôi rung động ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, ý thức được hoàn cảnh bản thân và nghĩ anh đã có gia đình nên tôi giữ khoảng cách nhất định. Vì công việc, chúng tôi phải liên hệ qua lại khá nhiều rồi nảy sinh tình cảm. Anh kể rằng khoảng hai năm gần đây hôn nhân không hạnh phúc. Vợ chồng anh ly thân hơn một năm và đang làm thủ tục ly hôn. Thế mà tôi tin.

Tôi yêu anh trong âm thầm và chờ đợi ngày được quang minh chính đại bên anh. Tình yêu và sự yếu đuối che mờ lý trí khiến tôi không còn tỉnh táo nhận ra bản thân đang là người thứ ba. Dù họ hạnh phúc hay không, chưa ly hôn thì vẫn là vợ chồng. Chỉ đến khi mang thai, tôi mới nhận ra bộ mặt thật của anh, chẳng hề có ly thân hay ly hôn gì cả. Vì đứa con, chúng tôi dây dưa một thời gian nữa, toàn những chuyện không vui. Sau đó, tôi chủ động chia tay và cắt đứt toàn bộ liên lạc với anh ta.

Chuyện đã qua vài năm, tôi cũng đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất nhưng vẫn luôn cảm thấy xấu hổ khi nghĩ lại chuyện đã qua. Càng thương con, tôi càng hận bản thân yêu mù quáng, không phân biệt đúng sai. Từng hận người thứ ba làm tan vỡ hạnh phúc gia đình mình, vậy mà tôi lại khờ dại trở thành "con giáp thứ mười ba". Dù kịp sửa sai nhưng sự tồn tại của bé con như luôn nhắc nhở tôi về sai lầm của mình. Có lẽ tôi không dám yêu thêm lần nào nữa.

Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top