Tôi 35 tuổi, vợ 32 tuổi, có con trai ba tuổi. Vợ chồng là dân tỉnh, học xong ở lại Sài Gòn vì xác định ở quê chỉ làm nông nghiệp nên không thể về.

Cha mẹ hai bên đều nghèo, không giúp đỡ được gì, chúng tôi phải tự lực và còn phụ giúp ba mẹ. Khi mới cưới, vợ chồng tiết kiệm được 60 triệu đồng, tổng lương 19 triệu đồng. Tôi ở trong phòng trọ 25 m2, mùa hè nóng như đổ lửa mà không dám thuê phòng rộng hơn vì phải tiết kiệm. Mỗi buổi tối khi đi làm về chúng tôi mơ một căn nhà riêng cho mình, vợ chồng ngồi vạch ra từng bước và cố gắng thực hiện. Chỉ có một cách là cả hai phải cố gắng làm việc để kiếm thêm thu nhập đi đôi với tiết kiệm.

Vợ tôi cuối tuần sẽ đi chợ đầu mối để mua đồ ăn cho cả tuần, giá thực phẩm khá rẻ, buổi sáng sẽ ăn ở nhà, trưa ăn cơm văn phòng và tối ăn cơm nhà. Vợ bắt đầu học bán hàng online, buổi trưa em không nghỉ mà chạy lên chợ kiếm hàng, tối về em đăng bán trên mạng xã hội. Tôi ngoài giờ làm đi giao hàng cho vợ. Một khoảng thời gian dài vợ chồng tôi không biết ngày cuối tuần, đi cà phê hay xem phim là gì, buổi sáng thức dậy từ 6h và làm việc đến 10h đêm. Vợ tôi chăm chỉ, nhanh nhẹn cộng với một chút duyên nên bán được rất nhiều hàng. Em vừa làm văn phòng vừa làm thêm rất cực nhưng chúng tôi rất ham việc, không thấy mệt mỏi. Chỉ cần nghĩ đến căn nhà riêng của mình là chúng tôi nhìn nhau cười và hăng say làm việc.

Ba năm sau cưới, vào năm 2018 vợ chồng tôi có 1,2 tỷ đồng. Tôi mua một miếng đất tại Thủ Đức 48 m2 có giá 1,8 tỷ đồng, thế chấp sổ và vay ngân hàng 600 triệu đồng. Thời gian này chúng tôi tiếp tục nỗ lực trong công việc, việc bán hàng online lúc này đã bão hòa nên vợ chồng chuyển hướng. Vợ về quê ngoại ở Đồng Nai lấy rau củ và nông sản sạch đưa về Sài Gòn bán, khách hàng là những anh chị đồng nghiệp. Đồ ngon, chất lượng nên họ giới thiệu nhiều người cùng mua và vợ tôi lại đầy ắp đơn hàng mỗi ngày. Lúc này nhiều người sẽ nghĩ chỉ vì cái nhà mà vợ chồng tôi bán sức lao động, nhỡ đổ bệnh thì sao. Thế nhưng mọi việc đều nằm trong khả năng của chúng tôi.

Cuối năm 2020 tôi trả hết nợ, dư 250 triệu đồng. Tôi bán mảnh đất được 3,1 tỷ đồng và mua căn nhà có một trệt một lầu gần đó với giá 3,9 tỷ đồng. Tôi lại tiếp tục vay phần còn lại. Đến giờ tôi đã trả xong nợ, nhìn lại chặn đường dài bảy năm tôi tự hào và thầm cảm ơn vợ. Với nhiều bạn, ngôi nhà Sài Gòn không là gì hoặc các bạn được gia đình giúp đỡ sẽ không thấy vất vả và áp lực. Còn với tôi, ngôi nhà không chỉ là tài sản mà là cả tâm huyết, sự phấn đấu kiên trì không mệt mỏi của hai vợ chồng.

Phan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top