Vợ chồng tôi lục đục, gây gổ vì họ hàng bên chồng liên tục đến chơi bất kể giờ giấc. Chồng cho rằng tôi có thái độ với các cô chú thế là bất lịch sự, vô lễ.

Chồng tôi vốn tính sĩ diện, hơi gia trưởng, tuy vậy cuộc sống gia đình chúng tôi vẫn bình yên, hạnh phúc vì tôi thường nhún nhường anh mọi chuyện.

Mười năm qua anh sống ở nước ngoài, cả gia đình cũng thế. Anh mệt mỏi với cuộc sống nơi xứ người. Ở Việt Nam anh có nhà, có xe, có tất cả nên quyết định về quê hương sống quãng đời còn lại. Thế là tôi đi theo chồng. Từ ngày về nước, mọi thứ như đảo lộn. Anh có năm người chú ruột và một cô, ba anh là con cả, đã qua đời cách đây hai năm. Từ ngày anh về, cô chú và anh em họ qua nhà chúng tôi hỏi thăm, ăn uống, nói chuyện. Họ không qua cùng lúc, ngày nào cũng có người tới nhà tôi. Thu nhập của anh là từ bất động sản cho thuê, không phải đi làm, do đó có thời gian tiếp chuyện với mọi người.

Họ hàng anh có những người rất nghèo, chẳng làm gì cả, chỉ chờ "sung rụng". Người nào không có việc làm là họ qua nhà tôi nói chuyện từ 2h chiều đến 12h đêm. Người nào có việc làm họ sẽ qua nhà tôi sau khi tan làm đến nửa đêm. Cuối tuần họ ở đến 2-3h sáng, có khi ở lại ngủ qua đêm do nhà tôi rộng, nhiều phòng trống. Họ nói đủ thứ chuyện rồi than nghèo kể khổ, mong được giúp đỡ. Chồng tôi lâu lâu lại cho mỗi người 2-3 triệu đồng. Lúc đầu tôi nghĩ lâu ngày anh không về Việt Nam nên vậy, thế nhưng hơn hai tháng sau tình hình không có gì thay đổi. Tôi nói chuyện với chồng về việc không gian riêng tư bị ảnh hưởng, nói chung thấy phiền, muốn anh nói họ hàng đừng qua nữa. Anh bảo cũng không muốn nhưng người ta qua thì phải tiếp, không họ nghĩ mình mất lịch sự, khinh họ nghèo, sống như tôi không ai dám tới nhà.

Có lần tôi bực quá nói thẳng với gia đình cậu mợ rằng trò chuyện cũng cần có giới hạn. Cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng nhiều, thấy phiền phức. Tôi bảo anh không cần phải giúp đỡ về tiền bạc như vậy, gia đình họ đều có đàn ông, anh cứ cho tiền như vậy bảo sao họ cứ tới hoài. Nếu anh giàu có tôi chẳng nói, đằng này tiền thuê nhà chỉ đủ cho chúng tôi có cuộc sống trên mức trung bình. Cô chú anh bỏ ngoài tai những gì tôi nói, không quan tâm thái độ của tôi, họ vẫn tới nhà như không có chuyện gì xảy ra. Tôi không muốn ly dị vì thương chồng và các con. Giờ phải làm sao để chấm dứt tình trạng hiện tại?

Phượng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top