Trải qua gần năm năm hôn nhân, mỗi khi ở nhà tôi luôn thấy vui và hạnh phúc, không cần phải chờ đến ngày lễ, sinh nhật hay Valentine.

Chồng tôi lương ổn, thu nhập rải rác trong tháng. Tôi về là anh cười tít mắt rồi nhá nháy bảo có quà cho em nè, lúc giấu dưới gối, lúc để hộc bàn, lúc để trong giỏ... cho tôi đi tìm. Tôi giữ toàn bộ tiền lương của anh từ khi mới cưới, tôi làm excel thống kê, sau này dùng phần mềm quản lý thu chi, lo tất cả chi phí.

Tiền nhiều tôi để hết vào ngân hàng vì không thích giữ nhiều tiền mặt ở nhà, chỉ để vài triệu đồng ở nhà, chỗ vợ chồng cùng biết, anh tự do sử dụng khi cần, không cần xin tôi. Mỗi tuần tôi kiểm tra tiền, hết lại bổ sung. Tất cả khoản chi trên một triệu đồng vợ chồng tôi đều thông báo và bàn bạc với nhau. Mở được sổ tiết kiệm nào là tôi hí hửng khoe chồng, dù tổng tiền không nhiều nhưng cả hai đều thoải mái. Hai năm dịch vừa qua không làm chúng tôi quá lo lắng về tài chính vì đã có quỹ dự phòng, bảo hiểm.

Tôi nghĩ quan trọng không phải ai giữ tiền mà phải công khai, minh bạch tài chính, vợ chồng bàn bạc với nhau, có kế hoạch và đừng làm gì khuất tất. Chồng luôn cảm ơn tôi vì giữ tiền cả nhà, anh đỡ phải nặng đầu suy nghĩ.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top