Tôi là tác giả bài: "Chồng áp đặt mẹ con tôi phải về nhà anh sống". Ai cũng cho rằng tôi là cô vợ lười biếng nên mới muốn ỷ lại mẹ đẻ.

Mọi người bảo tại sao tôi không tiếp tục thuê nhà mà lại trả rồi về mẹ đẻ chăm? Nhà tôi thuê cách nhà mẹ đẻ gần 60 km. Nhà chỉ có bố mẹ, nếu mẹ ra đó chăm tôi thì bố phải ở một mình, không ai lo cơm nước, trong khi bố còn đi làm. Vì thế tôi chuyển luôn về ở với bố mẹ, mẹ tiện chăm sóc tôi mà không phải đi xa. Chồng tôi còn trẻ, khỏe, đi xa chút còn hơn để mẹ tôi 60 tuổi phải lặn lội 60 km chăm con gái. Thời gian tôi bầu, nói thuê nhà vậy chứ anh lúc nào cũng muốn chở tôi về nhà anh, ngồi xe máy hơn 30 phút mới về được.

Lý do tôi không muốn về sống chung với nhà chồng một phần vì không có ai chăm mẹ con tôi, ông bà nội buôn bán cả ngày. Dịch bệnh, nhà trẻ không mở, tôi hoàn toàn không yên tâm khi giao cho những người coi trẻ tại nhà, còn thuê người về nhà trông thì chúng tôi không đủ kinh tế. Chưa kể nếu về nhà chồng, đường đi làm của tôi hoàn toàn không tiện, cơ quan tôi cách nhà chồng hơn 20 km chứ không phải 10 km như đã viết, phải đi hai chuyến xe bus mới tới. Trong khi nếu để con ở ngoại, con tôi được chăm kỹ hơn vì ông bà ngoại đã về hưu, có thời gian rảnh. Tôi đi làm dù quãng đường xa hơn nhưng chỉ mất một chuyến xe bus ra tận nơi.

Tôi không hề có ý định ở mãi nhà ngoại, đã bàn với chồng khi con lớn sẽ thuê nhà ở riêng và cho con đi trẻ. Anh nhất quyết nói không mà muốn mẹ con tôi phải về nội. Tôi hỏi hai mẹ con sẽ như thế nào khi về đó, con ai trông, anh không trả lời được. Chồng tôi không phải là người siêng năng, anh là con út nên dường như không đụng vào việc nhà, thời gian tôi sinh nở chỉ có mẹ đẻ chăm sóc tôi. Ai cũng xót khi chồng tôi chạy xe như thế, nhưng chạy xa để về thăm vợ con thôi chứ tôi và gia đình tôi chưa bắt anh phải làm việc gì, kể cả giặt quần áo cho con. Như vậy là khổ với anh sao?

Giờ mà tôi về nội, cả ngày đi làm, tối về ôm đống việc nhà vào người, chăm con và chăm bố mẹ chồng sao? Tôi cũng phải đi quãng đường 25 km, sao không ai thương? Tôi không phải đứa lười biếng mà hoàn cảnh hiện tại chưa cho phép bản thân có thể tự lập mà không có sự hỗ trợ của bố mẹ. Tôi đi làm, trưa không về được vì xa. Suốt thời gian tôi ở cữ trong nhà mẹ đẻ, nhà chồng chưa bao giờ vào thăm, chỉ tôi có nghĩa vụ đưa cháu về chơi với ông bà nội. Tôi không muốn sống cùng gia đình chồng là vậy, không cảm nhận được tình yêu thương của bên đó. Tôi biết mình vội vàng đi đến hôn nhân là sai, cũng không muốn con cái thiệt thòi, giờ cân nhắc giữa ở ngoại và về nội, cái gì tốt hơn cho con là tôi sẽ làm. Nhà ngoại ở thành phố, nhà nội ở quê. Xét về điều kiện học hành, vui chơi, y tế cho con, tôi thấy ở ngoại tốt hơn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, chọn ra cách tốt nhất mà chồng gạt đi tất cả. Tôi có nên chấm dứt cuộc hôn nhân này?

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top