Em biết rõ nhà chồng nhận xét em quá lạnh lùng nhưng không hề có thiện chí muốn cải thiện tình hình, quan tâm đến bố mẹ chồng.

Tôi lấy vợ được năm năm, con trai bốn tuổi. Vợ kém tôi một tuổi, từng du học và làm việc ở nước ngoài. Em tính cách mạnh mẽ, tôi phải mất nhiều công theo đuổi mới chinh phục được em. Gia đình vợ có điều kiện, từ nhỏ em đã được chiều chuộng nên không thích làm việc nhà. Khi lấy nhau, tôi đề đạt em nên dành thời gian chăm sóc nhà cửa nhưng em gạt đi và thuê giúp việc, bảo để dành thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm việc. Vì em dùng tiền riêng nên tôi không ý kiến. Khi lấy nhau, bố mẹ vợ cho vợ tôi một căn nhà nhưng cả hai không ở đó mà em chia tầng rồi cho thuê, còn bản thân đi thuê chung cư, tiền cho thuê em cũng giữ luôn. Hiện tại thu nhập của vợ cao hơn tôi nhiều vì em làm ở vị trí cao trong công ty nước ngoài, lại hùn vốn kinh doanh cùng anh chị em họ và có tiền thuê nhà. Điều này làm tôi khá bứt rứt nhưng không biết phải cải thiện thế nào khi tính cách tôi trầm, ít kinh nghiệm và giao tiếp không giỏi.

Ngay từ khi quen nhau em đã không gần gũi với gia đình tôi, tuyên bố sẽ không về làm dâu một ngày nào. Vì yêu em nên tôi chấp nhận dù thường xuyên bị gia đình chê trách. Gần đây cách cư xử của vợ khiến tôi rất băn khoăn. Hai vợ chồng thống nhất chia đôi mọi khoản trong nhà: tiền thuê nhà, tiền điện nước, chợ búa, giúp việc, gửi con, một số tiền cố định để dành mua nhà riêng. Còn lại chúng tôi thỏa thuận không can thiệp vào số tiền còn lại của đối phương. Tuy nhiên sau khi trừ hết những khoản chi đó, tôi gần như không còn đồng nào để báo hiếu bố mẹ cũng như tiêu xài cá nhân.

Vợ không bao giờ hỏi han hay quan tâm tôi còn tiền để tiêu không, nhiều khi bạn bè rủ đi chơi tôi cảm thấy mình thua kém. Vợ còn dư tiền mỗi tháng, thường xuyên mua sắm cho bản thân và con, tặng quà đắt tiền cho bố mẹ đẻ, mời bố mẹ và anh chị bên ngoại ra nhà hàng ăn uống. Vài tháng một lần em lại tổ chức đưa bố mẹ đẻ đi du lịch ở những nơi cao cấp, trong khi chưa từng mời bố mẹ chồng đi chơi. Quà biếu bố mẹ tôi em cũng bảo tôi tự lo. Nhiều khi tôi cảm thấy mình rất vô dụng vì khiến bố mẹ phải tủi thân. Phải chăng vợ không hề coi gia đình nhà chồng ra gì? Tôi phải làm sao để vợ quan tâm đến bố mẹ chồng hơn?

Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top