12 năm hôn nhân với tôi là 12 năm mất hết hạnh phúc, tuổi trẻ, nụ cười, hy vọng.

Tôi có cuộc hôn nhân 12 năm thật sự bất hạnh, đến mức cách đây vài năm, tôi gửi tâm sự lên mục này và nhận được cả nghìn bình luận của độc giả, 100% đều lên án sự nhịn nhục đến ngu xuẩn phi lý của tôi.

Chồng cũ tôi là con rể tốt nhưng là người chồng rất tồi, người bố vô tâm. Khi bố tôi tai biến hai lần và một lần mổ chân, anh chăm sóc ông cả tuần. Tôi luôn biết ơn anh vì điều đó. Anh rất khéo lấy lòng bố mẹ tôi khi luôn dựng lên hình ảnh ông chồng sợ vợ, yêu con. Nhưng trong hôn nhân, chỉ có tôi mới biết một tháng phải chờ chồng đi chơi bạc ban đêm cả 30 ngày thế nào. Trước đây, anh từng bóp cổ tôi ngất xỉu, đánh tôi nằm liệt giường, ngồi lên bụng tôi khi mang thai 7 tháng để đấm vào đầu tôi... Sau này, vì bị phát giác, anh không đánh tôi nữa nhưng tình yêu trong tôi dành cho anh chết dần. Kinh tế trong nhà chủ yếu tôi lo, con tôi chăm, việc lễ tết nội ngoại tôi sắm. Thu nhập của tôi gấp 4-5 lần chồng nhưng mọi việc nhà đều làm hết. Bữa cơm nguội lạnh tôi chờ chồng đi chơi về không thể đếm xuể. Chưa hết, bố mẹ anh cũng đánh tôi, chỉ vì những lỗi rất nhỏ bé như làm đứt dây rèm cửa hay cãi nhau với chồng. Mẹ chồng tát tôi 14 cái liên tiếp khi tôi đang bế con nhỏ, chỉ vì tôi có bằng chứng bà vu oan nhằm hạ nhục tôi.

12 năm hôn nhân với tôi là 12 năm mất hết hạnh phúc, tuổi trẻ, nụ cười, hy vọng. Từng là nàng thơ trong mắt bao nam sinh, tôi chỉ có nước mắt, nỗi đau, bi kịch và những xót xa lén gửi trong những trang thơ âm thầm viết. Nhờ sự động viên của nhiều người có tâm có tầm, tôi dũng cảm ly hôn thành công hai năm nay. Tôi nuôi cả hai con và mua nhà riêng, chuyển công tác ra thành phố cách nhà cũ 30 km. Nhưng chồng cũ lại ra sức tỏ vẻ hối hận, níu kéo. Nhờ những ân tình chăm sóc bố tôi xưa kia, chồng cũ dễ dàng gần gũi ông bà, bày tỏ mong muốn hàn gắn để hai con có bố mẹ đầy đủ. Tôi cũng mềm lòng từng cho chồng cũ cơ hội hàn gắn sau ly hôn, nhưng chỉ đúng được một tháng hai ngày, bản chất anh lại như cũ, ích kỷ, phi lý và đầy hằn học. Tôi quyết tâm dứt bỏ.

Chồng cũ níu kéo tôi không được, quay ra bêu riếu mọi mối quan hệ bạn bè của tôi (dù là trong sáng) với bố mẹ, khiến ông bà lo lắng, khóc lóc. Đơn cử như tôi đi xe công nghệ quen, chồng cũ vu tôi cặp với anh tài xế. Người em kết nghĩa trong kỳ nghỉ phép, không tiện về quê ở xa nên ghé qua thăm tôi và hai cháu mấy ngày, chồng cũ vu tôi cặp tới cậu ta. Anh giảng viên một trường cao đẳng đến tán tôi, tôi còn chưa nhận lời, chồng cũ đã vu tôi cặp với anh ấy. Cứ thế, bố mẹ tôi hết sức lo lắng, lại càng chỉ muốn tôi quay lại với chồng cũ để yên ổn, không mang tiếng.

Thực tế, sau nhiều ngày tháng cô đơn và lặng lẽ sàng lọc, tôi đã tìm được một người đàn ông nghiêm túc, tử tế, chân thành yêu tôi. Anh vốn là sĩ quan trong quân đội, vợ mất được ba năm do bệnh. Anh từng chăm sóc vợ cũ bệnh vô cùng tốt và đau khổ vì cái chết của chị rất lâu trước khi gặp tôi. Anh hơn tôi 3 tuổi, đẹp trai, tuyệt đối không hút thuốc, cờ bạc, sạch sẽ và chu đáo. Anh không có khiếu ăn nói như chồng cũ nhưng không tiếc tôi và con tôi điều gì, thời gian và tiền bạc của anh ấy dành hết cho tôi. Ở bên anh, tôi và con đều hạnh phúc. Con gái lớn rất ủng hộ tôi đến với anh và phản đối quay về với bố cháu. Cháu nói: "Mẹ cho bố cả trăm cơ hội rồi, kết quả thế nào, mẹ còn chưa chán à?". Nhưng trong khi người yêu mong mỏi được về ra mắt bố mẹ tôi, xin phép gia đình hai bên cho cả hai đến với nhau, bố mẹ tôi phản đối. Bố mẹ tuyên bố sẽ không tiếp, là vì chồng cũ vẫn níu kéo dù vẫn đi chè nước với các cô gái khác. Sếp và đồng nghiệp của chồng cũ đều nói với anh ấy rằng cả đời anh ấy sẽ không tìm được ai bằng tôi. Anh ấy lại càng muốn phá và ra sức lấy lòng bố mẹ tôi.

Về phần bố mẹ, trước khi li hôn, tôi đã nói ra hết những đau khổ giấu kín nhưng bố mẹ cho rằng đàn ông không nghiện ngập là tốt rồi, cờ bạc và vô tâm là chuyện thường. Chao ôi, bố mẹ không cần biết con gái mình đã sống khốn khổ thế nào. Bố mẹ tôi già yếu, bố tai biến mấy lần, mẹ bị bệnh tim nặng. Đó là lý do tôi bị lâm vào thế bí. Chọn vì bố mẹ để các cụ yên lòng và hy sinh bản thân hay chọn người tôi yêu đây? Xin hãy giúp đỡ tôi. Biết ơn.

Xuân Mai

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top